Chợ đêm Hà Nội, giá gửi xe "trên trời"

Thứ Tư, 09/07/2008, 12:25
Lên chợ đêm phố cổ Hà Nội, cố gắng lắm chị Hiền mới tìm thấy bãi gửi xe. Khi tìm được nơi gửi xe có ghi biển là Điểm trông xe số 4, UBND phường Hàng Bạc, chị Hiền quá bất ngờ khi nhân viên trông xe yêu cầu trả 15 nghìn đồng cho một chiếc xe.

Trong tâm trạng bức xúc, chị Đỗ Thị Minh Hiền (Vĩnh Phúc) trình bày lại với chúng tôi: Là khách du lịch về Hà Nội, tối thứ bảy và chủ nhật, chị và bạn bè rủ nhau lên chợ đêm phố cổ Hà Nội chơi và mua sắm bởi được nghe nói rất ấn tượng về chợ đêm phố cổ.

Lên đến phố cổ, cố gắng lắm chị mới tìm thấy bãi gửi xe bởi không hề có bất kỳ một biển chỉ dẫn nào. Khi tìm được nơi gửi xe có ghi biển là Điểm trông xe số 4, UBND phường Hàng Bạc, chị Hiền quá bất ngờ khi nhân viên trông xe yêu cầu trả 15.000 đồng cho một chiếc xe.

Vì là lần đầu tiên nên chị Hiền đành cố nhịn bởi giá vé cắt cổ đó. Ngày hôm sau, chị Hiền lại tiếp tục gửi xe và giá vé lần này có giá 10.000 đồng.

Quá bất bình về việc giá vé gửi xe đột biến như vậy, chị Hiền xem lại chiếc vé thì thấy vẫn ghi giá vé gửi xe ban đêm là 2.000 đồng. Chị Hiền yêu cầu người trông xe xem lại giá vì vé chỉ ghi 2.000 đồng mà lại lấy 10.000 đồng thì nhận được câu trả lời kèm theo cái nguýt dài: "Giá vé thế đấy, gửi thì gửi, không thì đi chỗ khác mà gửi".

Đây không chỉ là lần đầu tiên người dân phản ánh về việc các điểm gửi xe trên chợ đêm phố cổ Hà Nội thu tiền gửi xe vượt quá cao so với mức quy định. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, chấm dứt tình trạng "chặt chém" khách hàng, đặc biệt là khách du lịch đến với Hà Nội, giữ hình ảnh Hà Nội đẹp trong mắt du khách

N.H.
.
.
.