Chiếm cứ sạp trong chợ để hoạt động huy động vốn từ tiểu thương

Thứ Sáu, 22/07/2016, 10:44
Bạn đọc báo CAND Online phản ánh, nhiều năm nay, tại chợ Phạm Thế Hiển (phường 4, quận 8, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện một nhóm người chiếm cứ 2 sạp trái cây trong chợ để tổ chức huy động vốn bằng cách chơi hụi. Mặc dù cơ quan chức năng đã thông báo ngưng hoạt động này nhưng đám người này vẫn ngang nhiên hoạt động...

Nhiều năm nay, các tiểu thương tại chợ Phạm Thế Hiển (phường 4, quận 8, TP Hồ Chí Minh) bức xúc với hình ảnh một nhóm người chiếm cứ 2 sạp trái cây trong chợ tổ chức huy động tiền từ 400 tiểu thương (dạng hụi heo) trong chợ.

 Ngoài hình thức tự đứng ra hoạt động huy động vốn trong phạm vi chợ không đúng qui định của pháp luật, những người này còn có dấu hiệu cho vay với lãi xuất cao. Nhiều vụ gây rối đã xảy ra tại khu vực chợ Phạm Thế Hiển trong nhiều năm qua mà nguyên nhân cũng từ việc đòi nợ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết, những người chủ chốt  trong đường dây huy động vốn này là N.T. Ph (54 tuổi), N.Đ.L (51 tuổi) và P.M.T (48 tuổi, cùng ngụ quận 8). Hằng ngày các tiểu thương đều đến khu vực sạp của 3 người này nạp tiền với số tiền từ 30-50 ngàn đồng trở lên theo hình thức hụi heo, cuối năm khui hụi một lần. 
Nhóm ngươi hoạt động huy động vốn thu tiền của các tiểu thương
Hai sạp trước đây bán trái cây bị chiếm cứ.
Ghi sổ sách người nộp tiền.
Sổ sách người đóng hụi chất trên sạp.
Ba người thay phiên nhau ghi sổ sách.

Những tiểu thương ở đây nghi ngờ những người này sử dụng nguồn tiền huy động của họ để hoạt động vào mục đích cho vay lấy lời với lãi suất cao. Mặc dù tháng 6-2014, phía Phòng kinh tế quận 8 đã gửi thông báo yêu cầu bà Ph ngừng hoạt động huy động vốn với mọi hình thức tại chợ Phạm Thế Hiển, tuy nhiên cho đến nay bà Phúc vẫn không chấp hành.

Nghinh Phong
.
.
.