Chi trả tiền lương cho gần 2000 công nhân bị chủ doanh nghiệp bỏ rơi

Thứ Hai, 16/09/2019, 15:50
Ngày 16-9, lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đã thực hiện chi trả tiền cho hơn 1.700 công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina ở KCN Bàu Xéo sau khi chủ doanh nghiệp bỏ trốn...
 

Việc chi trả tiền lương cho công nhân kéo dài từ 15 đến 17-9 ngay tại Công ty Texwell Vina. Những trường hợp không thể đến nhận lương đúng ngày có thể liên hệ trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nhận thay tại Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Trảng Bom đến hết tháng 10. 

Số tiền chi trả nợ lương cho công nhân lần này được trích từ tiền thanh lý tài sản của Công ty Texwell Vina sau khi công ty này phá sản. Dù vậy, số tiền thanh lý tài sản của DN chỉ đủ chi trả cho quản tài viên của công ty quản lý, bảo vệ tài sản, tiền ứng trước từ ngân sách của UBND tỉnh Đồng Nai và tiền nợ lương công nhân. 

Đây là số tiền công ty còn nợ công nhân sau khi chủ doanh nghiệp về nước, công ty phá sản. 

Công nhân đến nhận lương tại trụ sở công ty có chủ DN bỏ trốn.

Đại diện Liên đoàn lao động huyện Trảng Bom cho biết, khi đến nhận tiền lương, công nhân chỉ cần xuất trình thẻ nhân viên của Công ty Texwell Vina, chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân có dán ảnh. 

Trước đó, các cơ quan như Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã tiến hành chi trả 50% lương tháng 1-2018 cho công nhân Công ty Texwell Vina. Số tiền hơn 7 tỉ đồng này do UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng từ ngân sách. 

Trước đó, tháng 2-2018 gần 2.000 công nhân của Công ty Texwell Vina như ngồi trên đống lửa khi công ty nợ lương tháng 1 trong khi Tết Âm lịch đã cận kề và chủ doanh nghiệp đã bỏ trốn về nước. Ngoài số tiền lương chưa trả, công ty còn nợ BHXH hơn 17,5 tỉ đồng.


Ngọc Sơn
.
.
.