Chậm cấp CMND do sai tên đệm

Thứ Ba, 23/08/2016, 09:54
Báo CAND nhận đơn của ông Trần Văn Ký (SN 1948 ở 2/28 Đoàn Trần Nghiệp, phường Cửa Bắc, TP Nam Định) phản ánh: Ông đề nghị xin cấp đổi lại chứng minh nhân dân (CMND) mang tên Trần Văn Ký nhưng đã 6 tháng chưa được giải quyết.


Công an TP Nam Định có công văn trả lời như sau: Ngày 9-9-2015 bộ phận tiếp công dân làm CMND Công an TP Nam Định tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp đổi lại CMND sang CMND 12 số. 

Sau khi tra cứu xác minh tại tàng thư, Phòng PC64 Công an tỉnh xác định ông Trần Văn Ký đã được Công an tỉnh Hà Nam Ninh cấp lần đầu năm 1979 mang tên Trần Ngọc Ký (sai tên đệm so với đơn đề nghị cấp CMND là Trần Văn Ký).

Theo giấy hẹn trả kết quả, ông Ký đến trụ sở và được cán bộ cấp CMND thông báo cho ông biết có việc sai tên đệm. Hiện tại CMND cũ của ông mang tên Trần Văn Ký là do cấp lại tại Công an tỉnh Hà Nam năm 1994 (không có hồ sơ điều chỉnh tên đệm so với hồ sơ gốc).

Bản thân ông Ký cũng có tên đệm là Trần Ngọc Ký được ghi trong giấy chứng nhận đeo huân chương (theo xác nhận của UBND xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định). Cán bộ tiếp dân đã hướng dẫn ông làm thủ tục điều chỉnh lại tên đệm nhưng đến nay ông Ký chưa mang thủ tục đến cơ quan Công an.

Công an TP Nam Định đã 2 lần cử cán bộ đến gặp ông Ký làm việc để làm rõ nội dung đơn đề nghị nhưng ông không tạo điều kiện để làm việc.

Ban PL-BĐ
.
.
.