Cầu Mỹ Thuận bị "tấn công" bởi hàng rong

Thứ Ba, 19/07/2011, 15:57
Nhiều người bán hàng rong bất chấp nguy hiểm băng ngang qua đường trước đầu xe khách, xe tải đang lưu thông qua cầu Mỹ Thuận, trèo qua dải phân cách để bán hàng mỗi khi có người dừng xe trên cầu. Rác thải được vứt bừa bãi, nhếch nhác trên cầu. Lòng đường trên mặt cầu cũng bị thu hẹp lại, khi nhiều người dân dựng xe máy ngay giữa cầu...

Cầu Mỹ Thuận, cây cầu bắc qua sông Tiền, nối liền hai tỉnh Tiền Giang với Vĩnh Long giúp cho các hoạt động giao thương, đi lại của người dân được thuận lợi. Sau khi thông xe, đơn vị quản lý cầu Mỹ Thuận đã lắp đặt biển cấm tụ tập, bán hàng rong… hai bên thành cầu để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Tuy nhiên, nhiều dân vẫn bất chấp biển cấm, thản nhiên dừng xe hóng gió, tụ tập, chụp ảnh trên cầu. Kéo theo đó, một đội ngũ bán hàng rong luôn túc trực, mời mọc những hành khách dừng xe trên cầu tạo nên cảnh bát nháo, gây mất ANTT.

Nguy hiểm hơn, nhiều người bán hàng rong còn bất chấp nguy hiểm khi băng ngang qua đường trước đầu xe khách, xe tải đang lưu thông qua cầu, trèo qua dải phân cách để bán hàng mỗi khi có người dừng xe trên cầu. Lòng đường trên mặt cầu cũng bị thu hẹp lại, khi nhiền người dân dựng xe máy ngay giữa cầu (cả hai hướng) gây cản trở giao thông. Rác thải được vứt bừa bãi, nhếch nhác trên cầu. Chai nhựa do người đi đường bỏ lại nằm lăn lóc dưới lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt đối với phương tiện 2 bánh rất dễ té ngã dẫn đến tai nạn giao thông khi cán phải.

Khi có lực lượng tuần tra trên cầu, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm thì những người bán hàng rong mới chịu giải tán, chạy xe đi chỗ khác. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đi khỏi thì các hoạt động buôn bán lại hoạt động tấp nập trở lại và có phần nhộn nhịp hơn.

Trước thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng, đơn vị quản lý cầu Mỹ Thuận cần mạnh tay hơn khi xử lý các trường hợp vi phạm, hoạt động tụ tập, buôn bán hàng rong trên cầu. Đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua cầu, lập lại ANTT, sự thông thoáng trên cầu Mỹ Thuận

V.Vĩnh
.
.
.