Không có chuyện cơ trưởng xô xát với hành khách trên chuyến bay

Thứ Tư, 05/08/2015, 09:30
Về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay VJ197 có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này. Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, tối 3/8, trên chuyến bay VJ197 đường bay Hà Nội-TP HCM  đã xảy ra một vụ mất an ninh trật tự xuất phát từ việc chậm chuyến bay.

Cụ thể, chuyến bay VJ197 của Hãng hàng không Vietjet Air đã bị chậm chuyến chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách.

Về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này. Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Trao đổi thêm với đại diện hãng hàng không VietJet thì được biết, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP HCM có giờ cất cánh dự kiến là 1h00 ngày 04/8/2015. Sau khi hành khách lên tàu bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải tiến hành đổi tàu bay.  

Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi tàu bay, tổ bay đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Lúc này, một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay. Tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành Hàng không đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo. Tuy nhiên, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra tàu bay và xô ngã tiếp viên trưởng để đi ra ngoài. 

Trước tình huống đó, một phi công của Vietjet, tình cờ cũng là hành khách của chuyến bay ngồi ở ghế 1B đã đứng lên giải thích và ngăn các hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên. Do sự việc trên, chuyến bay bị chậm giờ đến 04:35 sáng ngày 4/8/2015. 

Sự việc đã được báo cáo Cảng vụ hàng không Nội bài. Mọi hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định. 

“Vietjet chân thành cáo lỗi đến Quý hành khách bị ảnh hưởng bởi chuyến bay trên”, lãnh đạo VietJet nhấn mạnh.

T. Huyền
.
.
.