Cần xử lý tình trạng xe dù lòng vòng đón khách tại Sa Pa

Thứ Hai, 07/09/2009, 23:54
Có dịp đi thực tế tại Sa Pa, chúng tôi mới thấy hết sự lộn xộn trong việc hoạt động của xe khách nơi đây. Không có bến, các xe khách tự do dừng lại bắt khách ngay giữa đường ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Khi chúng tôi lên xe khách mang BKS 24N-3039, lái xe khẳng định chắc chắn xe sẽ chạy luôn từ Sa Pa về TP Lào Cai dù ít hay nhiều khách. Thế nhưng, chiếc xe chạy lòng vòng quanh trung tâm của thị trấn 3 lần để chào mời khách.

Một số hành khách yêu cầu cho xuống để tìm một xe khách khác, lái xe đã có nhiều lời lẽ mất lịch sự, dọa nạt và không cho khách xuống xe. Người dân ở đây còn cho biết, có những khách phải ngồi trên xe cả 2 giờ mà chưa ra khỏi thị trấn.

Thiết nghĩ, tình trạng xe khách lòng vòng đón khách, có lời lẽ mất lịch sự đã để lại ấn tượng không đẹp, ảnh hưởng đến hình ảnh của một thị trấn du lịch mộng mơ trong mắt du khách.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng trên, đảm bảo cho du khách một chuyến du lịch an toàn. Bên cạnh đó, việc quy hoạch một bến đỗ xe khách, taxi để du khách tiện đi lại tại Sa Pa là một việc làm cần thiết

PV
.
.
.