Cần xử lý hành vi cản trở kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp

Thứ Hai, 07/09/2009, 11:31
Báo CAND có đăng bài “Bình Phước: Cạnh tranh đúng luật, vẫn bị chèn ép”, phản ánh tình trạng xe khách của Công ty TNHH vận tải Thành Công bị người của các chủ xe thuộc Hợp tác xã vận tải Phước Long và Công ty Vận tải công trình giao thông Bình Phước gây khó khăn trong hoạt động.

Về vấn đề này, chiều 6/9/2009, Trung tá Dương Văn Đức, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước, cho biết Công ty TNHH vận tải Thành Công đưa vào kinh doanh, khai thác xe chất lượng cao là muốn mang đến cho khách hàng sự lựa chọn dịch vụ chất lượng tốt nhất. Doanh nghiệp được tự do cạnh tranh trong khuôn khổ pháp luật. Nhà nước bảo hộ quyền cạnh tranh hợp pháp trong kinh doanh.

Theo Trung tá Dương Văn Đức, trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có quyền nâng cấp, mở rộng phát triển sản xuất tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thì cơ quan nhà nước không can thiệp vào. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra thực trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp kinh doanh đưa đón khách, đặc biệt tuyến đường Phước Long - Đồng Xoài.

Vấn đề này, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo, việc tranh dành khách, đánh đập, hù dọa, đập phá phương tiện… xảy ra ở địa phương nào, lực lượng Công an ở địa phương đó có trách nhiệm xem xét, giải quyết; sai đến đâu xử lý đến đấy. Để hoạt động kinh doanh xe khách được lành mạnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước cần tuyên truyền, hướng dẫn các hợp tác xã vận tải thực hiện đúng theo Luật Hợp tác xã năm 2003 và các qui định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô.

Mặt khác, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng có liên quan khuyến khích, tạo điều kiện cho các hợp tác xã nâng cao chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ khách nhằm nâng cao năng lực sản xuất để hoạt động có hiệu quả và đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp vận tải khác

Đức Trí
.
.
.