Cần sớm giải quyết chế độ bảo hiểm cho khách hàng

Thứ Tư, 01/09/2010, 14:02
15h ngày 13/3, chiếc xe ôtô Mitsubishi Pajero BKS 16L-9588 của ông Trần Đức Phương, trú tại TP Hải Phòng, đang đỗ tại địa phận xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ bốc cháy và "biến" thành đống sắt vụn. Ngay sau khi xảy ra cháy, chủ nhân chiếc xe đã báo cho nhân viên Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA, Chi nhánh Hải Phòng xuống hiện trường xác minh, thu thập tài liệu để làm các thủ tục thanh toán bảo hiểm cho khách hàng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái cũng có mặt tại hiện trường và lập biên bản khám nghiệm.

Sau đó, Bảo hiểm AAA đã có văn bản trưng cầu giám định nguyên nhân gây cháy cho Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Ngày 12/4/2010, Viện Khoa học hình sự đã có Văn bản số 242/2010/C21 (P4) khẳng định: "Nguyên nhân cháy xe ôtô BKS 16L-9588 là do chập điện ở phía bên phải khoang máy".

Ông Trần Đức Phương đã mua bảo hiểm toàn bộ chiếc xe ôtô BKS 16L-9588 tại Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA, Chi nhánh Hải Phòng, thời hạn bảo hiểm có giá trị từ ngày 1/9/2009 đến ngày 1/9/2010 với mức bảo hiểm tối đa là 600 triệu đồng. Từ khi xảy ra vụ cháy xe đến nay đã hơn nửa năm, nhưng Bảo hiểm AAA vẫn chưa thanh toán tiền bảo hiểm cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Bảo hiểm AAA, Chi nhánh Hải Phòng cho biết, chi nhánh đã làm hết trách nhiệm, thẩm quyền còn lại do công ty ở TP HCM. Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng, thiết nghĩ Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA cần sớm giải quyết dứt điểm sự việc này

Nguyễn Hưng
.
.
.