Cần sớm điều tra và xử lý hành vi đánh bạc trên sông Hồng

Thứ Ba, 10/05/2011, 09:35
Thời gian qua, Báo CAND nhận được phản ánh của người dân huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai về ổ cờ bạc lớn hoạt động thường xuyên trên sông Hồng nhưng chưa bị xử lý. Đơn phản ánh cho biết, từ nhiều tháng qua, thị trấn phố Lu, huyện Bảo Thắng có một tụ điểm tổ chức cho các đối tượng ở nhiều địa phương khác đến đánh bạc với quy mô lớn.

Hàng ngày, tại ổ cờ bạc này luôn có hàng chục đối tượng kéo đến sát phạt nhau. Sau khi gửi ôtô ở một số điểm gần nhà, nhóm đối tượng này kéo nhau xuống thuyền và bơi ra giữa sông Hồng để đánh bạc trên thuyền. Thời gian đánh bạc trong ngày thường diễn ra theo hai ca: ca 1 từ 14h đến 16h, ca hai từ 21h đến 2h hôm sau.

Trong khi các đối tượng đánh bạc dưới thuyền thì có hai đối tượng bảo vệ ngồi trên bờ canh gác. Nếu thấy người lạ xuất hiện, số người canh gác sẽ điện thoại cho số đang sát phạt dưới thuyền. Mỗi khi sới bạc này hoạt động, luôn có đối tượng cho vay lãi đi cùng thuyền và sẵn sàng cung cấp tiền khi con bạc nào có nhu cầu vay. Tụ điểm cờ bạc này tồn tại đã lâu, nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến nay tụ điểm cờ bạc này vẫn hoạt động?

Trao đổi sự việc này với Công an tỉnh Lào Cai, một cán bộ lãnh đạo cấp phòng cho biết, thời gian qua, nhận được thông tin phản ánh của người dân, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lào Cai đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc trên. Nếu có dấu hiệu vi phạm, Công an tỉnh Lào Cai sẽ có biện pháp xử lý để đảm bảo an ninh trật tự địa bàn

Nguyễn Phương
.
.
.