Cần nhanh chóng lập trật tự ở bến đò Phú Văn - Bom Bo

Thứ Hai, 07/07/2008, 16:09
Trước đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải nhiều bài phản ánh việc tranh chấp bến đậu giành khách qua sông giữa các chủ đò tại bến đò Phú Văn - Bom Bo (huyện Phước Long và Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) dẫn đến nhiều cuộc hỗn chiến, gây mất ANTT, thương tích, thiệt hại tài sản cho các chủ đò và đe dọa tính mạng những khách sang sông.

Do chính quyền các địa phương và ngành chức năng không kiên quyết xử lý, giải quyết dứt điểm nên việc tranh giành dẫn đến bạo lực trên bến đò này vẫn cứ diễn ra, gây bức xúc cho người dân.

Bến đò Phú Văn - Bom Bo là đầu mối giao thông quan trọng giữa hai địa phương huyện Bù Đăng và Phước Long. Để bến đò hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, từ tháng 8/2007, Sở GTVT Bình Phước cũng đã có Công văn số 252/CV-GTVT về việc khảo sát, lập bến bãi để các chủ đò đăng ký hoạt động nhưng không hiểu vì lý do gì, đã gần một năm trôi qua, công văn này vẫn chưa được triển khai thực hiện.

Chính quyền hai địa phương và các ngành chức năng (huyện Bù Đăng và huyện Phước Long) cần kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, hành xử côn đồ của một số chủ đò quá khích, lập lại ANTT trên bến đò, phục vụ tốt việc đi lại của nhân dân

Anh Ngọc
.
.
.