Hải Dương:

Chủ vườn té xỉu sáng ra chứng kiến 1.600 cây sưa đỏ bị chặt hạ

Thứ Hai, 10/08/2015, 08:54
Hàng loạt cây sưa đỏ, hốc trồng sắn dây của người dân ở xã Kênh Giang (thị xã Chí Linh) và xã Lê Ninh (huyện Kinh Môn) đã bị kẻ xấu phá hoại gây thiệt hại nghiêm trọng.

Anh Nguyễn Văn Sơn trú tại thôn Lê Xá, xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết: Gia đình anh thuê 14,4ha đất khu vực ngoài đê sông Kinh Thầy thuộc thôn Lê Xá, xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn và thôn Tân Lập, xã Kênh Giang, thị xã Chí Linh để trồng cây lấy gỗ như sưa đỏ, lát hoa... 

Đêm 30/7, rạng sáng 31/7, kẻ xấu đã vào khu vực bãi đất nhà anh thuê ở khu vực thôn Lê Xá, xã Lê Ninh để chặt phá 1.600 cây sưa đỏ và 25 cây lát hoa. Ngay sau đó, gia đình anh Sơn đã thông báo cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vụ việc trên. 

Anh Sơn cũng cho biết: Trước đó, vào chiều 30/7, phát hiện có tàu khai thác cát trái phép trên sông Kinh Thầy thuộc địa phận xã Kênh Giang vào hút cát trái phép ở ngay phần đất bãi mà anh Sơn thuê để trồng cây, anh Sơn đã ra nhắc nhở là không được hút cát ở đây vì sẽ khiến phần đất của gia đình anh thuê bị sạt lở xuống sông và ngay đêm 30/7, vụ phá hoại đã diễn ra.

Hiện, các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

PV
.
.
.