Cần bổ sung biển báo trên đường dẫn lên cầu Nhật Tân

Thứ Ba, 13/01/2015, 08:39
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp và cầu Nhật Tân (Hà Nội) được đưa vào sử dụng đã cho thấy hiệu quả lớn về giao thông.
>> Phân luồng giao thông trên cầu Nhật Tân

Ngay khi vừa thông xe, nhiều người dân đã háo hức đi qua cây cầu mới, nhất là khi tuyến đường thuận tiện, rút ngắn được khoảng cách đi lại từ nội thành ra phía Bắc thành phố và ngược lại. Tuy nhiên, do tuyến đường mới sử dụng, biển chỉ dẫn chưa đầy đủ khiến người điều khiển phương tiện rơi vào cảnh trớ trêu.

Có người từ quận Tây Hồ đi lên cầu Nhật Tân chỉ để ngắm cảnh nhưng đã phải đi một mạch lên sân bay Nội Bài rồi quay về chỉ vì biển chỉ dẫn lối xuống không gây chú ý cho người đi đường.

Ở phía Bắc cầu Nhật Tân thuộc địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội. Tuyến đường này nối với quốc lộ 5 kéo dài, qua cầu Đông Trù, hướng Cầu Chui - Hải Phòng. Bởi vậy, nhiều người điều khiển phương tiện đi từ một số tỉnh phía Bắc như Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc… có nhu cầu đi ra hướng Hải Dương, Hải Phòng cũng bắt đầu từ đường Võ Nguyên Giáp rồi chuyển sang quốc lộ 5 kéo dài. Tuy nhiên, đến đúng điểm chuyển hướng ra quốc lộ 5 kéo dài thì tấm biển chỉ dẫn trên đường Võ Nguyên Giáp chỉ ghi hai hướng: Hà Nội và Bắc Thăng Long chứ không ghi rõ hướng đi quốc lộ 5. Rất nhiều người điều khiển phương tiện đi đến vị trí này đã phải dừng lại hỏi đường hoặc mở điện thoại tìm bản đồ chỉ dẫn, khi phát hiện mình đi quá lối ra, nhiều người chọn giải pháp lùi xe một đoạn để tránh đi “mua đường”. Cách đi này rất mất an toàn cho các phương tiện qua lại. Thậm chí có người băn khoăn nên tiếp tục nhấn ga và đành phải qua cầu Nhật Tân rồi mới ngỡ ngàng quay trở lại.

Trước thực tế dẫn đến nhiều người đi nhầm trên tuyến đường mới Võ Nguyên Giáp, đề nghị cơ quan quản lý rà soát lại các điểm nút giao thông để cắm biển chỉ dẫn lối ra cho người tham gia giao thông, vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh lãng phí thời gian, chi phí cho người và phương tiện.

Minh Phương
.
.
.