Cần Thơ: Cần ngăn chặn những đòi hỏi và hành vi côn đồ của gia đình ông Phước

Thứ Năm, 18/05/2006, 12:49
Các cấp chính quyền quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cần ngăn chặn, xử lý kịp thời những đòi hỏi vô lý và hành vi côn đồ của gia đình ông Phạm Công Phước, để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Ngày 11/5, ông Nguyễn Văn Huệ (60 tuổi, ngụ tại 152A, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Hội, quận Ninh Kiều) đã đến Văn phòng thường trú Báo CAND tại Cần Thơ gửi đơn cầu cứu về việc gia đình ông bị gia đình ông Phạm Công Phước (ngụ tại số 152, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Hội, quận Ninh Kiều) hành hung, đe dọa, cản trở không cho xây dựng nhà.

Qua xác minh được biết, căn nhà số 152 (của ông Phước) và 152A (của ông Huệ) trước đây là một chủ, xây dựng trên 80 năm. Vào những năm 1980, chủ căn nhà này trước khi ra nước ngoài định cư đã bán lại cho 2 người là ông Phước và ông Huệ. Cả 2 căn nhà này đã được UBND quận Ninh Kiều cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Do nhà xây dựng khá lâu, xuống cấp nghiêm trọng nên ông Huệ đã xin phép cải tạo lại và được UBND quận Ninh Kiều cấp phép xây dựng số 875, ngày 1/6/2005 với cấu trúc: nhà kiên cố cấp 2, 1 trệt, 2 lầu mái tole. Sau khi có đầy đủ thủ tục giấy tờ trong tay, ông Huệ tiến hành tập kết vật liệu để làm nhà thì gặp sự cản trở của gia đình ông Phước với rất nhiều lý do và đòi hỏi vô lý. Vô lý hơn, ngày 9/11/2005, ông Đức là con trai ông Phước viết một tờ giấy gọi là "đơn cam kết" yêu cầu gia đình ông Huệ một số điều không giống ai.

Trước những đòi hỏi ngang ngược của gia đình ông Phước, ông Huệ đã gửi đơn khiếu nại lên các cấp chính quyền của quận Ninh Kiều, nhưng 11 tháng trôi qua vẫn không được giải quyết.

Về vấn đề này, ông Bùi Đức Lợi - Chủ tịch UBND phường An Hội, trả lời: "UBND phường đã mời hai gia đình lên hòa giải nhiều lần nhưng không thành. Chúng tôi đã gửi hồ sơ lên quận, sau khi xem xét quận đã trả lời gia đình ông Huệ tiếp tục được xây dựng vì giấy tờ hoàn toàn hợp pháp. Những đòi hỏi vô lý của gia đình ông Phước là không thể chấp nhận".

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra lúc 14h ngày 4/5, khi ông Huệ đang chỉ đạo công nhân đục một nửa chân cột (vách chung giữa 2 nhà) để đổ đà kiềng thì gia đình ông Phước gồm 4 người (ông Phước, bà Tuyết vợ ông Phước, con trai, con dâu ông Phước là Đức và Đào) bao vây nhà ông Huệ, ngăn cản không cho công nhân thi công. Ông Huệ và vợ là bà Hoanh ra nói chuyện thì bị Đức đấm thẳng vào mặt, phải vào bệnh viện cấp cứu…

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cần ngăn chặn, xử lý kịp thời những đòi hỏi vô lý và hành vi côn đồ của gia đình ông Phạm Công Phước, để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra như ngày 4/5 vừa qua

Nam Thơ
.
.
.