Theo tìm hiểu, mặt đường Phạm Văn Đồng đã được hoàn thành thảm bê tông nhựa bên phải tuyến chiều dài 2.500/3.350m, bên trái tuyến chiều dài 3.600/4.200m. Riêng phạm vi từ Km2+812 đến Km3+600 đã hoàn thành thảm bê tông nhựa trên mặt đường cũ. Hạng mục này nằm trong tổng thể Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng với tổng mức đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) từ khi chính thức được cải tạo, mở rộng, tới nay đã mang một diện mạo hiện đại và giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Là tuyến đường huyết mạch, sau khi mở rộng đây được coi là tuyến đường có vai trò quan trọng, nối từ nội thành Hà Nội đi sân bay Nội Bài, liên kết các khu công nghiệp lớn, kết nối các tỉnh phía Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam.

Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, từ sau tết Nguyên đán tới nay, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng xuất hiện nhiều nắp cống, nắp hố ga được các đơn vị thi công lắp đặt  cao hơn mặt đường rất nhiều. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho các phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô  khi lưu thông trên tuyến đường này.

Tuy nhiên cũng trên con đường này đoạn từ đầu cầu Mai Dịch đến phường Cổ Nhuế xuất hiện nhiều nắp hố ga trồi lên mặt đường khiến giao thông đi lại gặp nhiều trở ngại.

Theo quan sát của phóng viêndọc tuyến đường này, có rất hố ga, nắp cống như những  “ chiếc bẫy tử thần” luôn rình rập, có thể ập đến người tham giao thông bất cứ lúc nào, nhất là vào ban đêm. Nhiều cống còn có phần đinh sắt thò ra ngoài rất dễ gây tai nạn.

Những hố ga này nằm ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng chủ yếu là 2 bên đường ở cả 2 chiều, trồi lên khoảng cách mặt đường khoảng 1 – 2cm.
Đáng nói hơn là những hố ga này còn để lộ nguyên khung sắt sắc nhọn gây nguy hiểm cho người đi đường.
Anh Ngô Văn Thống người thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này cho biết: "Không hiểu sao người ta lại để hố ga như vậy. Tôi là đàn ông mà vô ý đi lên còn loạng choạng thì không hiểu chị em phụ nữ tay lái yếu mà lỡ đi vào thì nguy hiểm biết bao"
Người dân cho biết, những nắp hố ga này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn gây tai nạn cho nhiều người đi đường.
Là tuyến đường huyết mạch của Thủ đô nên lượng phương tiện di chuyển qua đây rất đông đặc biệt là giờ tan tầm và những "cạm bẫy" này là mối nguy hiểm thường trực...
Hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp để xóa đi những "cạm bẫy" này.
Bình-Ngọc