Cả trăm người tụ tập tại đại lý bất động sản giữa mùa dịch

Thứ Hai, 10/05/2021, 14:28
Ngày 10/5, ông Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết đã chỉ đạo xử lý việc tập trung đông người tại văn phòng đại lý của Công ty CP AB Land, ở tầng 2, số 36 Võ Nguyên Giáp (phường Vĩnh Niệm), mà không thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, vào chiều ngày 9/5, từ thông tin phản ánh của người dân, Phóng viên Báo CAND có mặt tại văn phòng đại lý của Công ty CP AB Land chứng kiến khoảng 100 người tập trung trong căn phòng rộng chừng 70 – 80m2. 

Đại lý phân phối AB Land trên đường Võ Nguyên Giáp

Trong số này phần lớn có mang theo khẩu trang, nhưng nhiều người chỉ đeo chiếu lệ, bỏ hẳn xuống dưới cằm. Nguy hiểm hơn là toàn bộ những người có mặt đều không thực hiện khoảng cách mà túm tụm lại thành các nhóm lên đến vài chục người. Mục đích của buổi tập trung đông người này là để được đăng ký suất mua của một dự án nhà ở sắp được khởi công.

Theo phản ánh của người dân xung quanh thì việc tập trung đông người tại Văn phòng đại lý của AB Land diễn ra từ sáng ngày 9/5, cho đến chiều muộn khi Phóng viên thông tin đến đại diện chính quyền địa phương, sau đó mới có người đến kiểm tra.

Phía trước xe máy xếp la liệt
Bên trong Văn phòng có cả trăm người tập trung nhưng không thực hiện các biện pháp phòng dịch nào theo quy định

Kết quả kiểm tra của UBND phường Vĩnh Niệm sau khi làm việc với người đại diện của Công ty CP AB Land, có trụ sở chính tại Tòa nhà Thành Đạt 1, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) là ông Mạc Anh Vũ, Giám đốc kinh doanh, được biết đây là buổi chào đón khách hàng giới thiệu sản phẩm.

 Tại thời điểm kiểm tra có khoảng 70 người tập trung nhưng không tuân thủ các biện pháp phòng dịch, như thực hiện giãn cách, khử khuẩn, đo thân nhiệt và không có biển bảng thông báo quy định phòng, chống dịch. 

Trước khi tổ chức, Công ty CP AB Land cũng không có trình báo đến quyền địa phương để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch. 

Theo đó, UBND phường Vĩnh Niệm đã giải tán đối với những người có mặt. Đồng thời yêu cầu Công ty CP AB Land lập danh sách nhân viên có mặt để theo dõi và lập biên bản xử lý theo quy định.

V.Huy
.
.
.