Bệnh viện Dầu khí Dung Quất chấm dứt hợp đồng lao động sai nguyên tắc

Chủ Nhật, 14/09/2014, 12:36
Sáng 12/9, Sở LĐ-TB&XH và Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc họp với lãnh đạo Bệnh viện Dầu khí Dung Quất (thuộc Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam) về việc bệnh viện này đột ngột chấm dứt hợp đồng lao động sai nguyên tắc đối với cán bộ, nhân viên; khiến 35 lao động bức xúc ký đơn tập thể gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xem xét lại việc làm trái quy định trên.

Tại cuộc họp, đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam ngừng ngay việc chấm dứt hợp đồng sai quy định trước khi bệnh viện được bàn giao cho tỉnh Quảng Ngãi. Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam với người lao động trong khi chưa có phương án bàn giao là trái với quy định của Luật Lao động. Theo văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam xây dựng phương án bàn giao cho tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng, Công ty này chưa xây dựng phương án mà còn đơn phương cho người lao động nghỉ việc là trái với chỉ đạo và sai với Luật quy định. Điều này, đã ảnh hưởng đến tinh thần, cuộc sống và quyền lợi của người lao động. Tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam, Bệnh viện Dầu khí Dung Quất nhanh chóng xây dựng phương án bàn giao cho tỉnh Quảng Ngãi. Việc bàn giao phải đảm bảo cả con người, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Đối với người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động phải có kế hoạch thông báo trở lại để người lao động yên tâm. Trong quá trình chờ phương án bàn giao thì quyền lợi của người lao động phải được đảm bảo, các khoản lương, bảo hiểm phải được thanh toán đầy đủ cho người lao động.

Theo thông báo của Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam, ngày 15/9/2014, Bệnh viện Dầu khí Dung Quất chính thức ngừng hoạt động. Để kịp thời giải quyết vấn đề khám, chữa bệnh cho người dân tại 9 xã khu đông của huyện Bình Sơn và cán bộ, người lao động đang làm việc tại Khu Kinh tế Dung Quất, Sở Y tế Quảng Ngãi, Bảo hiểm xã hội Quảng Ngãi đã thống nhất phương án chuyển tất cả 16 nghìn thẻ bảo hiểm y tế của người dân, cán bộ và người lao động đăng ký tại Bệnh viện Dầu khí Dung Quất về khám tại các Trạm y tế xã và Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn

Anh Thư
.
.
.