“Bến cóc” tại đường Kim Đồng, Hà Nội vẫn hoạt động tấp nập

Thứ Năm, 27/11/2014, 09:09
Hiện nay, tại đường Kim Đồng, Hà Nội, tình trạng các xe khách chạy các tuyến như Thanh Hóa - Hà Nội, Hà Nội - Ninh Bình… hoạt động bắt khách một cách tấp nập vẫn diễn ra hằng ngày ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện khác khi lưu thông qua đây.

Thông thường, các xe khách sau khi ra khỏi Bến xe Giáp Bát sẽ lưu thông qua đường Kim Đồng. Không biết từ bao giờ, nhiều nhà xe và hành khách đã biến đường Kim Đồng thành “bến cóc” hoạt động một cách nhộn nhịp. Xe khách dừng giữa đường mở cửa đón khách, thậm chí nhiều phụ xe còn xuống xe và đi lại dọc tuyến phố để mời chào khách gây ra tình trạng giao thông lộn xộn. Vào thời điểm cao điểm, tại khu vực đầu đường Kim Đồng giao với đường Giải Phóng, thường xuyên có đến 4, 5 chiếc xe khách nối đuôi nhau đỗ “chình ình” lấn chiếm hết diện tích lòng đường khiến cho các phương tiện khác như ôtô phải dừng lại, xe máy phải leo lên vỉa hè để đi. Chị Hoàng Thị Thanh Vân, trú tại phố Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội bức xúc cho biết: Buổi sáng nào tôi đi làm qua đây cũng gặp cảnh các xe khách chắn hết lối đi để chờ đón bắt khách. Chúng tôi phải điều khiển phương tiện đi lên vỉa hè chứ không thì không biết di chuyển bằng cách nào.

“Bến cóc” tại đường Kim Đồng hoạt động khá tấp nập hằng ngày.

Mặc dù “bến cóc” tại đường Kim Đồng đã nhiều lần bị các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý và dẹp bỏ gây bức xúc trong người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông. Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh để xử lý triệt để “bến cóc” này, không để giữa Thủ đô lại có một “bến cóc” ngang nhiên tồn tại.

Cẩm Hà
.
.
.