Tòa án nhân dân tối cao phản hồi về vụ án "Cố ý gây thương tích" ở Tuyên Quang

Thứ Tư, 22/07/2015, 09:53
Báo CAND nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Vân ở xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang khiếu nại bản án hình sự phúc thẩm số 24/2013/HSPT ngày 15/5/2013 của TAND tỉnh Tuyên Quang, trong đơn bà cho rằng trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã bỏ lọt tội phạm.

Sau khi khi nghiên cứu đơn và các tài liệu có liên quan đến vụ án, Toà án nhân dân tối cao có văn bản trả lời bà như sau: Khoảng 23h ngày 8/4/2012, tại phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang, giữa Hà Văn Đức (con bà Vân) và Trần Duy Huy đã xảy ra xô xát. Hậu quả Đức bị thương phải đi cấp cứu, đến ngày 19/4/2012 Đức bị chết do chấn thương sọ não. 

Hành vi của Trần Duy Huy đã phạm tội “Cố ý gây thương tích” có tình tiết định khung dẫn đến chết người. Vì vậy, Toà án cấp phúc thẩm kết án Trần Duy Huy về tội danh nêu trên là có căn cứ, đúng pháp luật. 

Về tình tiết bỏ lọt đồng phạm, nếu bà có căn cứ cho rằng vợ chồng chủ quán “Phố Bia” là chủ mưu trong vụ án, bà có thể gửi đơn đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang hoặc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang để được giải quyết theo thẩm quyền.

Ban PL - BĐ
.
.
.