Bác đơn khởi kiện một Phó Trưởng Công an phường

Thứ Năm, 21/05/2015, 12:28
Ngày 20/5, TAND TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm vụ khiếu kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính giữa người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Khang (ngụ quận 2) và người bị kiện Trưởng Công an phường An Phú, quận 2.

Theo nội dung vụ việc, ông Khang làm đại lý bảo hiểm xe cơ giới đường bộ và có thuê hai người cháu bán bảo hiểm trên xa lộ Hà Nội. Do tranh giành việc mua bán bảo hiểm nên giữa ông Khang và ông Lê Vũ Thảo có xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ, chửi bới nhau nhưng chưa xảy ra hậu quả.

Đến khoảng 9h10 ngày 28/7/2013, trong lúc hai người cháu ông Khang đang đứng bán trên xa lộ Hà Nội thì có hai thanh niên lạ mặt đến đánh rồi bỏ đi. Nghĩ số thanh niên kia là do ông Thảo thuê đánh nên ông Khang đến đánh lại Thảo và gây ra thương tích. Sau khi đi bệnh viện về, ông Thảo đã đến Công an phường An Phú trình bày sự việc.

Qua xác minh điều tra, ngày 12/8/2013, Công an phường An Phú, quận 2 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Khang về hành vi gây thương tích cho ông Thảo. Không đồng ý với quyết định này, ông Khang đã làm đơn khởi kiện, yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính của Phó Trưởng Công an phường An Phú, quận 2 đối với nguyên đơn này.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, ông Khang cho rằng, Công an phường An Phú lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông khi ông không có mặt là không đúng. Ngoài ra, ông Khang còn cho rằng trong vụ này, ông là người bị hại chứ không phải là người vi phạm bởi ông bị ông Thảo đánh trước.

Đại diện Công an phường An Phú thì khẳng định: Vào thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính, ông Khang có mặt nhưng không chịu ký biên bản và bỏ về. Sự việc có nhiều người chứng kiến. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, từ lời khai của ông Khang, hai người cháu và những người liên quan, đủ cơ sở xác định ông Khang có hành vi đánh ông Thảo gây thương tích như nội dung quyết định xử phạt hành chính.

Dựa vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của những người chứng kiến, người liên quan, xử sơ thẩm, TAND quận 2 đã bác đơn yêu cầu khởi kiện của ông Khang. Sau khi xét xử sơ thẩm, ông Khang kháng cáo. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, nhận định quyết định của án sơ thẩm là có cơ sở, tại tòa ông Khang không đưa ra được chứng cứ nào mới nên HĐXX sau khi xem xét đã bác đơn kháng cáo của ông Khang, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm.

A. Huy
.
.
.