Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng có thể khởi kiện ra tòa án

Chủ Nhật, 25/01/2015, 01:32
Căn cứ quy định pháp luật, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng có thể khởi kiện tranh chấp lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động tại TAND theo quy định của Bộ luật Lao động.

Báo CAND nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thúy Hằng ở khu tập thể Công ty Nhôm, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với nội dung đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý những sai phạm của lãnh đạo Công ty CP Đại Trường Phát trong việc điều hành hoạt động tại công ty làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân trong công ty.

UBND tỉnh Quảng Bình có Văn bản số 03/BTCD-HD trả lời như sau: Căn cứ quy định pháp luật, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bà có thể khởi kiện tranh chấp lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động tại TAND theo quy định của Bộ luật Lao động.

Về mặt quản lý Nhà nước, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định trong lĩnh vực doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh đối với Công ty CP Đại Trường Phát theo quy định của pháp luật.

Ban PL-BĐ
.
.
.