39 em học sinh chưa được đến trường

Chủ Nhật, 25/09/2016, 15:01
39 học lớp 6 ở ấp Tân Phong, ấp Cái Cám, ấp Tân Điền, ấp Thanh Bình, xã Tân Hải, huyện Phú Tân (Cà Mau), sau khai giảng đến nay mà chưa được đi học.


Theo chị Trần Thị Cảnh (ngụ ấp Cái Cám), đầu năm học 2016 - 2017, chị và nhiều phụ huynh các ấp trên nộp hồ sơ cho con mình vào Trường THCS Phú Tân (xã Phú Tân) để học lớp 6. Nhưng sau khai giảng, con mình vẫn chưa vào học được nên ngày 7-9, nhiều phụ huynh cùng nhau đến Trường THCS Phú Tân hỏi.

Phụ huynh của 39 em học sinh đang rất lo lắng, khi qua khải giảng đã lâu mà con em chưa được đến trường.

Tại đây, phụ huynh được mời họp với lãnh đạo Phòng GD&ĐT của huyện Phú Tân, lãnh đạo xã Tân Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hải (xã Tân Hải) và Trường THCS Phú Tân.

Tại cuộc họp, các phụ huynh được thông tin: Trường THCS Phú Tân năm học này chỉ tiêu tuyển sinh 8 lớp 6, nên chỉ ưu tiên cho con em trên địa bàn. Còn học sinh xã Tân Hải thì học tại Trường THCS Tân Hải mới đúng tuyến. Dù các phụ huynh giải thích do địa bàn ấp Tân Phong, ấp Cái Cám, một phần ấp Tân Điền, ấp Thanh Bình cách Trường THCS Tân Hải khoảng 9km, trong khi đó cách Trường THCS Phú Tân chỉ 3,5km nhưng lại không được học.

Ông Trịnh Hoàng Lân, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phú Tân, cho biết: “Trường bắt đầu tuyển sinh lớp 6 từ ngày 1 – 3/7, đối với những trường hợp trái tuyến, bộ phận tuyển sinh ghi danh sách, xin ý kiến của Phòng. Việc trường không nhận các cháu trên địa bàn Tân Hải vào học là thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Hiện trường đã tuyển đủ 8 lớp 6 với 289 học sinh”.

Hồ sơ của các em học sinh vẫn chưa được nhận.

Ông Huỳnh Hùng Cường, Trưởng phòng GD&ĐT Phú Tân, cho biết: “Đầu tháng 7, các trường đều có kế hoạch tuyển sinh. Để bảo đảm chất lượng dạy học Trường THCS Phú Tân có 34 lớp, gần 1.300 học sinh các khối. Nếu tăng thêm lượng học sinh, hoặc mở thêm lớp sẽ rất khó đáp ứng về phòng học, giáo viên. Chúng tôi đang tham mưu và chờ hướng chỉ đạo của UBND huyện”.

Chị Nguyễn Lệ Quyên, lo lắng: “Cả hai trường đều đạt chuẩn quốc  gia, chất lượng dạy và học ngang nhau. Chúng tôi chỉ muốn con cái mình tiện trong việc học  chứ đâu có đòi hỏi gì. Con chúng tôi mới 11 - 12 tuổi nhưng nếu phải về trường Tân Hải học hằng ngày phải đạp xe đi về gần 20km. Trong đó có nhiều đoạn vắng vẻ, đó là chưa kể có ngày phải học 2 buổi, về rất trễ”.

 Anh Nguyễn Anh Tuấn, băn khoăn: “Lãnh đạo xã xuống họp dân nói, giờ chỉ còn Trường THCS Tân Hải và Trường THCS Mỹ Bình còn nhận học sinh, trong khi đó Trường THCS Mỹ Bình cũng không mấy gần lại còn khó đi hơn đến Trường THCS Tân Hải”. Theo ông Huỳnh Hùng bộc bạch:

Chiều ngày 23-9, ông Trương Hoàng Khải, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, cho biết: “Đúng là có chuyện nhiều học sinh không đến lớp như phụ huynh phản ánh. Hiện Trường THCS Tân Hải và Trường THCS Mỹ Bình đang thiếu học sinh, chúng tôi đã vận động phụ huynh cho con em vào học 2 trường này. Vì lớp 6 ở THCS Phú Tân đã đủ sĩ số nếu nhận thêm học sinh sẽ rất khó khăn. Còn nhận hết số học sinh trên phải mở thêm lớp thì thiếu giáo viên, thiếu phòng học”.

H.Hoàng
.
.
.