‘Ái nữ’ rủ bạn về nhà trói mẹ cướp tiền

Thứ Bảy, 06/09/2014, 16:13

Trong đêm 5/9 và rạng sáng ngày 6/9, Công an quận 9, TPHCM đã bắt giữ được 3 đối tượng trong vụ dẫn bạn về nhà trói mẹ cướp tài sản khi băng nhóm này chia ra thành 2 nhóm lẻ trốn tại huyện Bình Chánh và Tân Uyên (Bình Dương).

Đó là các đối tượng Nguyễn Ngọc Phương Lam (16 tuổi, ngụ quận 9, đối tượng chủ mưu và cũng là con gái nạn nhân), Lại Trần Thanh Thúy (16 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Phan Nhựt Hòa (15 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lam và đồng bọn đã khai nhận: Lam cặp kè với Thúy và bỏ nhà đi bụi hơn 1 năm nay. Do hết tiền tiêu xài, tối ngày 26/8, Lam rủ Hòa và Thúy về nhà mình ở đường số 10, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9 lấy tài sản.

Trước khi đi, Lam còn rủ thêm Hoài cùng với bạn gái của đối tượng này cùng đi. Khi về đến nhà, Hòa lấy điện thoại ra gọi cho chị N.T.P.A. (mẹ của Lam) tự xưng là bạn của Lam và kêu chị A ra ngoài nói chuyện nhưng chị A. từ chối và hẹn có gì sáng mai gặp nói sau. Lúc này do chị A không mở cửa nên Lam và Hoài liền trèo tường vào trong nhà nhưng không mở cửa được nên trèo ra.

Lam cùng hai tên cướp đồng bọn.

Cùng lúc này, bảo vệ khu dân cư phát hiện nên giữ Lam lại giao cho Công an phường, riêng Hoài bỏ chạy thoát, sau đó thì chở bạn gái về nhà luôn.

Tại trụ sở Công an, qua làm việc, biết Lam là con gái chị A nên giao Lam về cho gia đình quản lý. Sau khi dẫn Lam về nhà, chị A khóa cửa rồi đem chìa khóa lên lầu 1 ngủ, còn Lam ở dưới nhà.

Đến khoảng 1h sáng ngày 27/8, Hòa và Thúy trèo tường vào nhà, sau đó được Lam mở cửa vào nhà. Sau đó cả ba ngồi đợi đến 5h sáng cùng ngày thì lên lầu 1 gõ cửa phòng chị A. Chị A vừa mở hé cánh cửa thì bị cả 3 đạp cửa xông vào, sau đó Thúy đè lên người chị A, còn Hòa giữ chân để Lam dùng băng keo dán miệng và trói chị A bằng cuộn băng keo.

Sau khi trói được chị A., Thúy ngồi canh giữ nạn nhân, còn Lam và Hòa đi lục tìm và lấy được 1 điện thoại iphone, 1 điện thoại samsung, 1 máy ipad, 1 máy quay phim, 1 xe honda lead, 2 triệu đồng, 100 USD, 1 thẻ ATM và 1 sổ tiết kiệm rồi tẩu thoát.

Sau đó, cả ba khai đã đem tài sản cướp được đem bán lấy tiền bỏ trốn về Bến Tre. Sau đó gần hết tiền cả 3 chia nhau thành hai nhóm, Hòa về trốn ở Bình Chánh, còn Lam và Thúy đến thuê nhà trọ ở ấp 4, xã Tân Lập, huyện Tân Uyên, Bình Dương trốn nhưng vẫn liên lạc với nhau.

Đến 9h30 tối 5/9, sau khi bắt giữ được Hòa ở Bình Chánh, qua đấu tranh khai sáng, rạng sáng cùng ngày Hòa đã khai đã nơi ở của đồng bọn

A.Huy
.
.
.