Đi mua rau bị trộm 123 chỉ vàng

Thứ Tư, 25/11/2015, 20:30
Sáng 25-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng trong vụ án một phụ nữ bị mất 123 chỉ vàng khi đang mua rau.

Cụ thể tối ngày 10-11, khi chị Hoàng Cẩm Tú, trú ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đi xe máy nhận hơn 123 chỉ vàng, gồm: 13 chỉ vàng như dây chuyền, nhẫn, hoa tai; 110 chỉ vàng hình khối chữ nhật có kích thước khác nhau từ phố Hàng Bạc đưa về cơ sở của gia đình để chế tác.

Toàn bộ số vàng được chị Tú cất trong túi xách để trong cốp xe máy. Khi đến số 4 Hàm Tử Quan, chị Tú dừng xe ghé vào cửa hàng mua rau, đồng thời lấy túi xách ra treo trên ghi-đông xe máy để trả tiền.

Do sơ xuất, khi đã trả xong tiền, chị Tú phát hiện chiếc túi xách chứa số vàng nêu trên đã "không cánh mà bay", trị giá tài sản khoảng hơn 360 triệu đồng, cùng 1 máy Iphone 6.

Đối tượng Minh và tang vật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác định, ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Duy Minh (31 tuổi) cùng mẹ đẻ là Nguyễn Thị Bình (66 tuổi), trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm và Nguyễn Văn Cường, (51 tuổi), cùng trú tại địa chỉ, là thủ phạm vụ trộm cắp.

Trong số 3 đối tượng này, Minh bị giữ về hành vi trộm cắp tài sản, còn đối tượng Bình và Cường bị tạm giữ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Minh là con nghiện nặng, đã 3 lần đi cai nghiện bắt buộc, đến đầu tháng 4-2015 trở về nhà; trước đó có một tiền án về cướp giật tài sản, 1 tiền sự tàng trữ trái phép chất ma túy, Minh không chịu làm ăn, hằng ngày lêu lổng trên các tuyến phố để trộm cắp.

Sau khi Minh trộm cắp được số vàng trên mang về nhà đưa Bình và Cường đi tiêu thụ.

Đào Minh Khoa
.
.
.