Dầu ăn bẩn từ thành phố về các làng quê

Thứ Tư, 20/01/2016, 16:05
Ngày 20-1, Phòng CSMT (Cảnh sát môi trường) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt vụ vận chuyển dầu ăn đã qua sử dụng từ TPVinh để về bán cho các làng quê.

Trước đó, nhận nguồn tin của quần chúng nhân dân, có một xe tải chuyên đi gom dầu ăn bẩn ( dầu ăn đã qua sử dụng)  để về bán cho các địa phương.     Khoảng 11h cùng ngày, tại phường Quán Bàu (thành phố Vinh) , lực lượng chức năng phát hiện xe tải BKS 37C – 046.12 đang chuẩn bị vận chuyển 8 thùng phi nghi là dầu ăn bẩn. Ngay lập tức, các chiến sỹ CSMT đã  yêu cầu lái xe (Hoàng Văn Sơn, 43 tuổi, trú xã Mỹ Sơn, Đô Lương) cho kiểm tra giấy tờ, hàng hóa.

8 thùng phi dầu ăn bẩn bị CSMT bắt giữ.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 8 thùng phi với tổng cộng 1.600 lít dầu ăn đã qua sử dụng. Tại cơ quan Công an, Sơn khai nhận đã mua lại số dầu ăn nói trên từ các bếp ăn của nhà hàng, khách sạn ở thành phố Vinh đem về huyện Đô Lương để tiêu thụ.

Được biết, dầu ăn đã qua sử dụng được các chuyên gia về vệ sinh an toàn thực phẩm khuyến cáo không nên dùng lại vì nó chứa nhiều chất độc có thể gây ung thư.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ xử lý theo luật định.

Minh Hường
.
.
.