Anh rể câu kết với em vợ, tiêu thụ tiền giả

Thứ Sáu, 25/09/2015, 12:52
Từ đầu năm 2015 đến khi bị bắt, các đối tượng đã cấu kết ra nước ngoài mua bán và tiêu thụ trót lọt hơn 100 triệu tiền giả trên địa bàn Hà Nội, Phú Thị, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Hà Nam...
    Ngày 25/9, Công an huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cho biết đã khám phá thành công đường dây tiêu thụ hàng trăm triệu đồng tiền giả từ nước ngoài Việt Nam. Kẻ cầm đầu ổ nhóm này là Hà Văn Vương (30 tuổi, trú tại xóm Tân Mỹ, xã Tân Quang, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).

    Các đối tượng còn lại trong ổ nhóm gồm Vũ Đức Hiếu (25 tuổi, HKTT ở phường Mỏ Chè, TP Sông Công); Ngô Văn Tưởng (26 tuổi, ở xóm Xuân Lạn, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, Bắc Giang); Trần Quốc Bình (19 tuổi, ở xóm Dân Chủ, xã Thượng Long, huyện Yên Lập, Phú Thọ); Phạm Văn Ánh (21 tuổi, ở xóm 2 Cát Lại, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, Hà Nam) và Lê Duy Mạnh (27 tuổi, ở phường Lam Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Trong ổ nhóm này, Hiếu là em vợ của Vương.

    Trong thời gian từ đầu năm 2015 đến thời điểm bị bắt (ngày 7/9), nhóm của Hiếu, Tưởng, Bình, Ánh, Mạnh đã mua gần một trăm triệu tiền giả của Hà Văn Vương. Số tiền giả trên, các đối tượng cùng nhau đem đi tiêu thụ tại các địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nam, Thanh Hóa, TP Hà Nội và các huyện Yên Lập, Thanh Sơn của tỉnh Phú Thọ.

    Trưa 7/9, Hiếu đã bán cho Hoàng Bá Quân (23 tuổi, ở xóm Dân Chủ, xã Thượng Long, huyện Yên Lập (là bạn quen biết từ trước) 2 triệu đồng tiền giả loại Polyme mệnh giả 200.000đ với giá hơn 1 triệu đồng tiền thật để Quân đi tiêu thụ riêng.

    Đối tượng và tang vật trong vụ án

    Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, ngày 9/9, Công an huyện Tân Sơn đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà Văn Vương, thu giữ 2 tờ dạng tiền Polyme mệnh giá 200.000đ có số seri trùng nhau, đồng thời thu giữ nhiều vật chứng liên quan khác.

    Vương khai nhận từ đầu năm 2015, Vương đã nhiều lần đi xe máy, trốn sang Trung Quốc mua trên một trăm triệu tiền giả về bán cho em vợ là Hiếu và bạn của em vợ để kiếm lời.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn đã trưng cầu giám định đối với vật chứng thu giữ của 6 đối tượng và của 12 hộ dân, xác định 192 tờ Polyme mệnh giá 200.000 đồng thu giữ của của Vương, Tưởng, Hiếu, Bình, Ánh, Mạnh và của 12 hộ dân đem đến nộp đều là tiền giả (tổng trị giá so tiền tương đương tiền thật là 38.800.000đ).

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 6 bị can nói trên về tội lưu hành tiền giả theo điều 180 Bộ luật hình sự.

    X.M.
    .
    .
    .