Yên Bái: Khởi tố đối tượng giả danh phóng viên cướp tài sản

Thứ Sáu, 30/12/2005, 07:47

Sau vụ cướp của, giết người không thành, Tân khai với Cơ quan Công an rằng Tân từng có thời gian làm phóng viên tập sự tại một tờ báo Trung ương.

Ngày 28/12, CATP Yên Bái đã chuyển hồ sơ và đối tượng đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Yên Bái, khởi tố Nguyên Thế Tân (25 tuổi), trú tại xã Anh Dũng, huyện Kiến Thụy, Tp. Hải Phòng về tội giết người, cướp tài sản.

Do túng tiền tiêu xài, đêm 17/12, Tân tự giới thiệu là phóng viên một tờ báo Trung ương đặt vấn đề thuê anh Nguyễn Văn Thật ở phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội chở đến Tp. Yên Bái với giá tiền là 400 nghìn đồng. Khi đến Tp. Yên Bái, Tân yêu cầu anh Thật chở đi vòng vèo, rồi bất ngờ dùng dao đâm anh Thật để cướp tài sản.

Do cảnh giác, anh Thật đã chống cự  và hô hoán quần chúng bắt giữ Tân. Khám người đối tượng, Công an Yên Bái thu được một giấy giới thiệu của 1 tờ báo Trung ương mang tên Tân, 2 giấy chứng minh nhân dân có ảnh của Tân... Theo lời khai của Tân thì trước đó, Tân từng có thời gian làm phóng viên tập sự tại tờ báo Trung ương này.

Ngày 17/12, Tân có ý định thuê taxi, hòng cướp tài sản nhưng khi gặp anh Thật chở xe ôm đã thay đổi ý định. Hiện, Công an tỉnh Yên Bái đang tiếp tục xác minh nhân thân của đối tượng

P.V.
.
.
.