Y án tử hình kẻ giết người, bỏ xác vào thùng carton

Thứ Sáu, 02/04/2010, 09:51
Cãi vã với người tình là chị Nguyễn Thị Ph., Tài đã bóp cổ chị Ph. đến chết rồi bỏ xác vào thùng carton mang đi ném ở mảnh đất trống thuộc khu phố 3, phường An Phú Đông, quận 12 (TP HCM).
>> Giết người tình rồi "rinh" hết tài sản về nhà

Ngày 1/4, sau gần một tháng hoãn phiên tòa để chờ luật sư cung cấp thêm chứng cứ (xem xét động cơ giết người của bị cáo), Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Trương Văn Tài (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) về các tội giết người và cướp tài sản.

Theo nội dung cáo trạng, mặc dù đã có vợ con nhưng Trương Văn Tài vẫn có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Ph. (SN 1970 ngụ Tây Ninh). Chiều 28/10/2008, Tài đang nằm nghỉ ở nhà trọ do chị Ph. thuê ở số 27 Hạnh Thông, Gò Vấp chờ chị Ph. đi làm về.

Đến khoảng 16h, chị Ph. về nhưng sau đó thông báo tắm xong sẽ đi tiếp. Tài kêu Ph. ở nhà nhưng chị này từ chối. Tức giận, Tài lấy xe máy định đi ra ngoài nhưng chị Ph. chốt cửa không cho đi. Tài liền túm tay Ph. kéo mạnh làm chị này té ngã xuống sàn nhà, sau đó bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi giết chị Ph., Tài lấy thùng carton bỏ xác nạn nhân vào rồi lấy xe máy chở đi, sau đó ném xác ở mảnh đất trống thuộc khu phố 3, phường An Phú Đông, quận 12.

Đến sáng 29/10/2008, Tài thuê xe ba gác đến nhà trọ chị Ph chở toàn bộ tài sản, vật dụng trong nhà đem về nhà mình ở Gò Vấp. Riêng chiếc điện thoại của chị Ph, Tài đem đi cầm được 900 nghìn đồng để tiêu xài và lấy chiếc xe của nạn nhân làm phương tiện đi lại. Cũng trong ngày 29/10, xác của chị Ph được người dân phát hiện nên báo Công an.

Sau khi biết vụ việc đã bị bại lộ, ngày 2/11/2008, Trương Văn Tài đến Công an đầu thú

A.Huy
.
.
.