Cất giấu hơn 2,5 kg ma túy trong đậu phộng và kẹo

Thứ Tư, 21/09/2016, 17:18
Để vận chuyển hơn 2,5kg ma tuý về nước Lee Loke Dah đã ngụy trang trá hình trong nhân 2 bịch đậu phộng và viên kẹo, cân nặng tổng cộng hơn 2,5 kg.


Ngày 21/9, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Lee Loke Dah (SN 1976, quốc tịch Singapore) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". 

Bị cáo Lee tại phiên xử
Theo nội dung vụ án, chiều ngày 1-4-2014, lực lượng chức năng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong lúc kiểm tra hành lý của hành khách Lee Loke Dah xuất cảnh đi Đài Loan, phát hiện bên trong có 2 gói ma túy được ngụy trang trá hình trong nhân 2 bịch đậu phộng và viên kẹo, cân nặng tổng cộng hơn 2,5 kg. 

Quá trình điều tra, Lee Loke Dah khai nhận: bị cáo nhập cảnh vào Việt Nam cách đó 3 ngày và thuê một khách sạn ở quận 5, TP Hồ Chí Minh lưu trú. 

Sau 3 ngày đi du lịch, khoảng 14h ngày 1-12-2014, Lee đang ngồi ở sảnh khách sạn chờ taxi chở ra sân bay về nước thì có 1 người đàn ông mang hai túi nilon chứa số ma túy nói trên đến chỗ Lee đang ngồi. 

Tưởng số hàng trên là thức ăn nên lợi dụng lúc người đàn ông này không để ý, Lee lấy cắp bỏ vào vali. Khi ra đến sân bay làm thủ tục xuất cảnh, Lee bị giữ lại thì mới biết số hàng trên là ma túy. Tuy nhiên, lời khai này của Lee không được chấp nhận. 

A. Huy
.
.
.