Xử phạt lái xe tông vào cổng UBND tỉnh Thanh Hóa 17 triệu đồng

Thứ Ba, 27/09/2016, 17:13
Ngày 27-9, Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Văn Tuấn, 45 tuổi, trú ở phố Đỗ Hành, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa về hành vi vi phạm nồng độ cồn. Theo đó, ông Tuấn bị phạt 17 triệu đồng với lỗi nồng độ cồn 0,4mg/l khí thở.

Trước đó, khoảng 15h chiều 26-9, ông Tuấn lái ô tô BKS 36A- 092.86 rú ga tông thẳng vào rào chắn cổng của UBND tỉnh Thanh Hoá. Thấy thế, lực lượng Cảnh sát bảo vệ mục tiêu tại trụ sở UBND tỉnh đã ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu cho kiểm tra hành chính.

Ông Lê Văn Tuấn có thái độ thách thức lực lượng Công an.

Qua kiểm tra ban đầu, đối tượng  đã rút trong ví ra một thẻ Phóng viên. Mặt sau thẻ ghi tên báo là Tạp chí Nhà quản lý, có tên gọi trên thẻ Phóng viên là Lê Văn Tuấn, 45 tuổi (bút danh Lê Tuấn), chức vụ là Trưởng phòng kinh doanh, được cấp ngày 1-1-2015 và ngày hết hạn sử dụng là ngày 31-12-2018. Người cấp thẻ trên là nhà báo Nguyễn Đức Tài, Tổng biên tập Tạp chí Nhà quản lý.

Ngay sau khi thông tin về sự việc có Phóng viên tông vào cổng Ủy ban, Phòng CSGT và các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Thanh Hoá đã có mặt tại hiện trường vụ việc. Sở Thông tin truyền thông cũng có mặt để ghi nhận thông tin sự việc. Tuy nhiên, ông Tuấn vẫn không chịu hợp tác với lực lượng chức năng, có thái độ thách thức, coi thường.

Qua xác minh số xe ô tô BKS 36A- 092.86 được biết, chủ sở hữu là Chi nhánh xây lắp Số 1, Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Thanh Hóa do ông Tuấn là Giám đốc.

Qua xác minh, lực lượng Công an đã làm rõ, ông Tuấn không phải là nhà báo, chiếc thẻ trên là thẻ Cộng tác viên.

Cơ quan Công an cũng làm rõ, chiều 26-9, ông Tuấn vào UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc nhưng do say rượu nên đã không điều khiển được hành vi.

P.Thuỷ
.
.
.