Xét xử vụ án nữ SV trường luật chết thảm dưới tay chồng sắp cưới

Chủ Nhật, 05/05/2013, 20:40
Chiều 3/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tù chung thân đối với Ngô Văn Cường (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) về tội giết người.

Theo nội dung vụ án, Cường hành nghề lái xe cuốc. Khoảng tháng 6/2011, Cường có đến nhà ông Võ Văn Lựa (ở ấp Giồng Giá, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, Trà Vinh) cuốc đất ao tôm nên có quen biết với Võ Thị Kim Hường (23 tuổi, sinh viên Đại học Luật - Trường ĐH Trà Vinh), con gái ông Lựa.

Sau một thời gian tìm hiểu yêu thương và được gia đình chấp nhận, khoảng giữa tháng 11/2011 (âm lịch), gia đình hai bên tổ chức lễ đính hôn cho Cường và chị Hường và dự định sau khi chị Hường tốt nghiệp sẽ làm lễ cưới.

Trong thời gian đi học, chị Hường ở chung phòng trọ với anh em một người bạn gái. Biết được việc này, sau lễ đính hôn, Cường không cho chị Hường ở chung phòng trọ với anh em người này nữa. Sợ Cường buồn, chị Hường dọn sang phòng trọ gần đó ở nhưng khi Cường về thì chị Hường dọn sang phòng trọ cũ.

Đến chiều 12/10/2012, Cường đến phòng trọ mới tìm gặp chị Hường nhưng không gặp. Hay tin, đang ở phòng trọ cũ, Hường mặc quần áo giả đò vừa đi học về đến phòng trọ mới để gặp Cường.

Tại đây, Cường và chị Hường cự cãi nhau do Cường nghi ngờ chị Hường có quan hệ bất chính với người khác. Lời qua tiếng lại, bị Cường dọa giết, chị Hường sợ hãi gọi điện về báo cho cha biết. Ông Lựa cùng người thân đến rước cả hai về nhà để khuyên can.

Đến sáng 15/10/2012, trước khi lên Trà Vinh để đi học, Cường xin chị Hường tha thứ cho những gì đã xảy ra nhưng chị Hường không đồng ý và dứt khoát đòi chia tay. Trong buổi sáng hôm đó, Cường liên tục gọi điện, nhắn tin cho chị Hường nhưng vì đang học nên chị Hường không nghe máy. Nghĩ là chị Hường không tha thứ cho mình nên Cường đi mua dao định hăm dọa để chị này suy nghĩ lại.

Khoảng 17h30 cùng ngày, thấy chị Hường chạy xe máy về xã Hòa Minh, Cường lên xe đuổi theo. Khi đến ấp Chăng Mật, xã Hòa Lợi, cả hai dừng xe để nói chuyện. Khi thấy chị Hường vẫn dứt khoát tuyệt tình với mình, Cường đã rút dao đâm nhiều nhát vào người chị Hường khiến nạn nhân chết ngay sau đó

A.Huy
.
.
.