Vượt qua nỗi sợ hãi để tự cứu mình

Thứ Hai, 26/09/2016, 18:54
Thiếu tiền tiêu xài nên Tư nảy sinh ý định kiếm tiền bằng cách đe dọa hàng xóm bởi thấy chị này là người hiền lành, có vẻ dễ “bắt nạt”.

Một ngày giữa tháng 9-2016, chị Khổng Thị Lan, 37 tuổi, ở thị trấn Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, bất ngờ nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung yêu cầu chị phải mang số tiền 20 triệu đồng đến cổng bệnh viện cho một đối tượng, nếu không sẽ làm hại tính mạng các con chị. Nỗi lo lắng của gia đình chị Lan tăng lên gấp bội khi sau đó, đối tượng liên tiếp nhắn hàng chục tin với những lời lẽ đầy tính kích động. 

Mặc dù ngay từ tin nhắn ban đầu, đối tượng đã đe dọa chị Lan không được báo cơ quan Công an, song gia đình chị Lan đã vượt qua nỗi sợ hãi, kịp thời trình báo toàn bộ sự việc với Công an huyện Lập Thạch.

Nhận định đây là vụ việc phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của quần chúng nhân dân, cơ quan CSĐT Công an huyện Lập Thạch đã tập trung lực lượng điều tra xác minh.

Đối tượng Khổng Văn Tư.

Công tác điều tra ban đầu gần như không có manh mối vì gia đình chị Khổng Thị Lan khẳng định từ trước đến nay không có mâu thuẫn gì với ai, điều kiện kinh tế của gia đình cũng không có gì khá giả.

Với quyết tâm làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất, không để xảy ra hậu quả phức tạp, Công an huyện Lập Thạch vừa hướng dẫn gia đình chị Lan các biện pháp bảo vệ, phòng ngừa, đồng thời tổ chức nhiều mũi tiến hành truy xét khẩn trương theo các hướng. 

Kết quả, sau 16h kể từ khi nhận được tin báo đã làm rõ, lực lượng chức năng bắt giữ Khổng Văn Tư, 26 tuổi, ở thị trấn Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, là thủ phạm vụ án.

Khổng Văn Tư là hàng xóm với gia đình bố đẻ chị Lan, từ trước đến nay hoàn toàn không có mâu thuẫn gì với gia đình chị. Thậm chí trước đây, vợ chồng chị Lan còn giới thiệu làm mối Tư cho một người cháu gái.

Tại cơ quan Công an, Khổng Văn Tư khai nhận chỉ vì thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định kiếm tiền bằng cách đe dọa chị Lan bởi thấy chị là người hiền lành, có vẻ dễ “bắt nạt”. Việc làm của Khổng Văn Tư đã gây hoang mang, lo lắng và làm xáo trộn toàn bộ sinh hoạt của gia đình chị Lan. Nỗi lo ấy chỉ được giải tỏa khi đối tượng bị bắt giữ.

Chị Lan vô cùng xúc động cảm ơn Công an huyện Lập Thạch đã trách nhiệm, khẩn trương làm rõ vụ việc và bắt giữ đối tượng phạm tội, trả lại cuộc sống bình yên cho gia đình chị. 

Tuy nhiên, bên cạnh tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an, yếu tố quan trọng để vụ việc trên được nhanh chóng điều tra làm rõ chính là sự tỉnh táo của gia đình chị Lan trong việc kịp thời trình báo và phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an trong quá trình điều tra vụ án.

Đây cũng là điều cơ quan Cảnh sát điều tra muốn cảnh báo đến quần chúng nhân dân cần kịp thời trình báo các vụ việc hình sự đến cơ quan chức năng để được pháp luật bảo vệ, ngăn chặn không để đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm tội.

Ánh - Linh
.
.
.