Vụ "Thanh toán nhau vì cờ bạc bịp": Đã bắt được Sơn "Cảo"

Thứ Sáu, 01/12/2006, 15:12
Từ mâu thuẫn trong chiếu bạc ngày Tết, Sơn "Cảo" và Minh "Vương" lùng tìm Hiếu "cây xăng" để trả thù trong khi Hiếu cũng "găm đồ" tìm Sơn. Kết quả vụ "gặp gỡ" là cái chết của Hiếu... Vụ án xảy ra từ mùng 1 Tết nhưng mới khép lại với việc bắt giữ Sơn "Cảo".

Lúc 15h30' ngày 30/11, Công an quận Bình Thạnh đã di lý Cao Hoàng Sơn (tự Sơn “Cảo") từ Thủ Đức về Đội CSĐT tội phạm về TTXH để làm rõ vụ án giết người xảy ra ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (tức ngày 29/1) ở phường 25, quận Bình Thạnh.

Vào lúc 9h sáng mùng 1 Tết, anh Nguyễn Thanh Hải (41 tuổi), ngụ ở 62A, cư xá Ụ Tàu, ngồi uống cà phê ở gần ngã ba Đài liệt sỹ thì thấy Lê Văn Minh (tự Minh “Vương") cùng một nhóm thanh niên 5 người ghé vào quán hỏi thăm chỗ ở của Lâm Thanh Hiếu (tự Hiếu “cây xăng").

Nhìn vẻ mặt đằng đằng sát khí của nhóm người này, anh Hải biết là có chuyện không lành nên chạy về phòng trọ số 88, cư xá Ụ Tàu báo cho Hiếu biết.

Nghe tin báo, Hiếu “cây xăng" liền xách bao vợt tennis có giấu mã tấu và dao nhọn bên trong rồi nhờ Hải chở đến quán cơm số 143/1C Ung Văn Khiêm. Hải trở lại quán cà phê đầu đường ngồi uống nước.

Khoảng 20’ sau, Hải thấy một thanh niên chở Hiếu “cây xăng" chạy ra, trên người ướt đẫm máu nên đến hỏi thì biết Hiếu vừa "đụng" nhau với băng Minh “Vương" và bị thương phải đưa vào bệnh viện. Sau đó, Hiếu đã chết vì vết thương quá nặng.

Qua truy xét, Công an quận Bình Thạnh biết được nguyên nhân vụ thanh toán nhau xuất phát từ mâu thuẫn ở sòng bạc trong đêm giao thừa tại con hẻm cư xá Ụ Tàu.

Do nghi ngờ, Hiếu “cây xăng" đưa "thợ" (con bạc đánh bịp) đến chơi nên Sơn “Cảo" và Minh “Vương" chửi Hiếu. Sau đó, Hiếu “cây xăng" đã đánh một đồng bọn của Sơn. Trong lúc lộn xộn, người dân xung quanh đã gọi điện báo Công an phường nên sòng bạc phải giải tán. Trước khi bỏ đi, Sơn “Cảo" đã để lại lời nhắn "… nợ máu phải trả bằng máu…".

Sau khi Hiếu “cây xăng" bị giết chết, cả Sơn “Cảo" và Minh “Vương" đều bỏ trốn.

Ngày 7/3, Sơn “Cảo" gửi đến Công an quận Bình Thạnh một tờ trình qua đường bưu điện. Trong đó, Sơn trình bày do Hiếu “Cây xăng" nợ tiền Sơn mà còn cầm mã tấu chém hắn nên Sơn đã đâm Hiếu chết.

Ngày 8/5, trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh phát hiện Minh “Vương" nên đã bắt khẩn cấp đưa về làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Minh “Vương" khai: Trong lúc nhóm Minh “Vương" và Sơn “Cảo" đang lùng kiếm đối thủ thì Hiếu “cây xăng" xuất hiện, rút mã tấu trong bao vợt tennis rượt đuổi chém Sơn “Cảo".

Sau nhát chém hụt, Hiếu “cây xăng" trượt chân té sấp xuống đường nên bị Sơn “Cảo" quay lại chụp mã tấu chém nhiều nhát vào lưng. Khi Hiếu vừa lom khom đứng lên thì Sơn lấy con dao rơi ra từ bao vợt tennis và đâm vào người Hiếu rồi lên xe cho đồng bọn chở đi.

Căn cứ vào hồ sơ điều tra ban đầu, Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định truy nã đối với Cao Hoàng Sơn (Sơn “Cảo") về hành vi giết người.

Gần đây, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh được tin báo Sơn “Cảo" đang lẩn trốn ở phường Hiệp Bình Chánh liền bố trí trinh sát truy lùng. Tuy nhiên, vào đêm 29/11, CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Thủ Đức qua kiểm tra đã phát hiện Sơn “Cảo" đang cùng một nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma túy nên bắt giữ đưa về trụ sở Công an.

Hiện cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh đang tiến hành lập hồ sơ làm rõ hành vi giết người của Cao Hoàng Sơn để xử lý

Nguyễn Đặng
.
.
.