Vớt được xác 2 người trong vụ hỗn chiến vì tranh chấp bãi ngao

Thứ Hai, 08/07/2013, 16:28
Đến 11h trưa 8/7, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã vớt được thi thể 2 người mất tích trong vụ hỗn chiến giữa các hộ nuôi ngao tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa làm 3 người mất tích và 9 người bị thương.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Do mâu thuẫn từ việc tranh chấp trong nuôi và khai thác ngao ở khu vực bãi giữa sông Yên giữa các hộ dân thuộc Thôn Điền - xã Quảng Nham - Quảng Xương và các hộ dân thôn Bắc Châu - xã Hải Châu - Tĩnh Gia, trưa ngày 7/7, hai bên đã tổ chức lực lượng, chuẩn bị hung khí để đánh nhau. Phía xã Quảng Nham có khoảng 30 bè nhỏ chở khoảng 60 người (loại bè dùng để khai thác ngao trên mỗi bè có từ 2 đến 3 người). Phía xã Hải Châu, Tĩnh gia gồm: 1 thuyền máy (loại 15CV, dài 8m - rộng 4m) và 2 bè có khoảng 12 đến 15 người tham gia. Hai bên dùng các loại hung khí chuẩn bị sẵn như: gạch, đá, thanh sắt nhọn 2 đầu, gậy, dao…để đánh nhau  trên sông Yên.

Hậu quả làm 3 người  bị rơi xuống sông Yên mất tích gồm: Ông Tô Văn Dũng, sinh năm 1952; ông Lê Văn Hiệu, sinh năm 1966, đều ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và anh Lê Kim Cường ở xã Quảng Ninh, Quảng Xương; 9 người bị thương gồm: Anh Tô Văn Dần; anh Tô Văn Mạnh; anh Tô Văn Thêm đều ở Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và anh Lê Văn Linh; anh Phạm Đăng Hồng; anh Lê Văn Hoà ở xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia; anh Đinh Văn Hà; anh Trần Văn Quânvà anh Nguyễn Văn Tuyển đều ở xóm Điền, Quảng Nham, Quảng Xương.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Tĩnh Gia, Quảng Xương tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra làm rõ vụ án. Đồng thời, cũng tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo chính quyền, đoàn thể, các lực lượng chức năng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương và xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân ổn định tình hình, không để nhân dân 2 xã bức xúc tiếp tục tổ chức đánh nhau, gây thương tích, gây rối trật tự công cộng ở địa phương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ về kinh tế ban đầu đối với các gia đình có người thân bị mất tích và bị thương.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã tìm xác 2 người mất tích là ông Tô Văn Dũng và ông Lê Văn Hiệu ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và tổ chức mai táng theo phong tục tập quán địa phương không để xảy ra phức tạp

PV
.
.
.