Vờ yêu gái lỡ thì, lừa bán sang Trung Quốc

Thứ Năm, 01/05/2008, 11:13
Dù đã có 1 vợ 2 con nhưng Bắc vẫn "trưng biển" là độc thân và đang đi tìm vợ. Đối tượng mà Bắc thường nhắm đến là những cô gái lỡ thì, cả tin. Sau khi "cá đã cắn câu", Bắc nhẹ nhàng "xuất" sang Trung Quốc, chỉ đến khi bị bán vào động chứa, các cô mới biết mình bị lừa.

14h ngày 29/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Trần Văn Bắc, 42 tuổi, trú tại xã Giao Tiên, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên về tội "Mua bán phụ nữ".

Không thể tin rằng, gã đàn ông với bộ mặt chân chất và dáng vẻ quê mùa này biết bao lần nhân danh tình yêu, vờ nói lời yêu đương với rất nhiều cô gái trẻ để rồi lừa bán họ vào những động chứa nơi bên kia biên giới không thương tiếc.

Sau một thời gian dài vất vả điều tra, cuối cùng các điều tra viên Đội Phòng chống tệ nạn, thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt được Trần Văn Bắc và đối tượng đồng phạm là Phương Thị Sơn, 58 tuổi, trú tại xã Bình Thành, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên vì đã có hành vi lừa bán hàng loạt phụ nữ ra nước ngoài làm gái mại dâm…

Cuộc trốn chạy trở về của cô gái lỡ thì

Sau gần 2 năm trời sống cảnh trâu ngựa nơi đất khách, quanh năm ngày tháng phải làm lụng quần quật để phục vụ người chồng già người bản địa và cả gia đình anh ta, Ma Thị B., 32 tuổi, trú tại Định Hoá, Thái Nguyên gần như kiệt sức vì mệt mỏi và chán chường.

Mỗi khi nghĩ lại quãng thời gian đã qua, B. đều bật khóc vì căm giận kẻ đã khiến cuộc đời cô trở nên tối tăm như vậy.

Cách đây vừa tròn 2 năm, qua một vài người bạn, H. quen một người đàn ông tên Trần Văn Bắc nhà ở xã bên. Từ khi gặp Bắc, thấy anh ta nói năng nhỏ nhẹ, hễ nhà B. gặp việc gì khó khăn thì Bắc đứng ra lo liệu như việc nhà mình, B. rất lấy làm xúc động.

Một cô gái nông thôn nhỡ thì như B., nhà lại nghèo khó, tự dưng có người đàn ông biết điều, khéo léo đến tán tỉnh, chăm sóc thì B. xiêu lòng liền. Cô đã nhận lời yêu Bắc vô điều kiện và đợi ngày được anh ta đón về "dinh".

Nhưng chuyện tình cảm của Bắc và B. kéo dài mấy năm vẫn chẳng thấy Bắc nói chuyện cưới xin, cũng chưa một lần anh ta có ý định đưa cô về quê thăm gia đình anh ta... Nhưng vì yêu Bắc, B. cứ lặng lẽ hiến dâng và chờ đợi anh ta.

Cho đến một lần, Bắc bảo B. và em gái của cô là Ma Thị H., 30 tuổi gom góp, vay mượn tiền bạc cùng anh ta lên Lạng Sơn mua quần áo với giá rẻ về Thái Nguyên để mở cửa hàng bán lẻ.

Tin lời Bắc, hai chị em B. xoay xở vay mượn được 12 triệu đồng cùng anh "người yêu" lên biên giới mua đồ. Khi lên đến chợ Đồng Đăng, Lạng Sơn, Bắc gọi điện cho Phương Thị Sơn, người mà anh ta giới thiệu với chị em B. là bạn làm ăn đến đón. Khi Sơn đến nơi, chị ta nói với mấy người là phải luồn rừng sang bên kia biên giới mới có hàng rẻ.

Trước khi đi, Bắc bảo B. đưa toàn bộ số tiền 12 triệu đồng cho anh ta giữ hộ vì sợ khi băng qua đường mòn sẽ có nhiều đối tượng cướp rình rập. Hai chị em B. cả tin vội đưa tiền cho Bắc, sau đó líu ríu theo anh ta băng rừng vượt biên. Đến tối mịt thì đoàn người sang đến đất Bằng Tường, Trung Quốc.

Tại đây, Bắc vào thuê một phòng nghỉ cho hai chị em B. và Phương Thị Sơn nghỉ, còn anh ta nghỉ nơi khác và nói rằng đi xem quần áo và mang về cho hai chị em.

Sáng hôm sau, Sơn gọi một chiếc xe taxi đến đón ba người đi sâu vào nội địa và đến nhà một người phụ nữ tên Thuý (không rõ họ và địa chỉ). Tại đây, Sơn làm hiệu nói rằng đó là "hàng" của Bắc và để hai cô lại đó rồi chuồn. Tội cho hai chị em B., cứ chắc mẩm ngồi đợi Bắc và người phụ nữ kia đi lấy hàng để xem, nhưng các cô càng đợi càng thấy tuyệt vọng…

Và ngay sau đó, B. bị người phụ nữ tên Thuý bán cho một người đàn ông nông dân lớn tuổi người bản địa. Còn em gái cô bị bán đi đâu, hiện giờ sống hay chết cô không hay biết.

Và sau hơn 2 năm sống khốn khổ nơi đất khách, cuối cùng B. đã trốn được về Việt Nam và đến trụ sở Công an tỉnh Thái Nguyên làm đơn tố cáo tội ác của Phương Thị Sơn và Trần Văn Bắc…

Bộ mặt thật của gã đàn ông luôn nhân danh tình yêu

Từ đơn tố cáo của Ma Thị B., một tổ công tác Đội Phòng chống tệ nạn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên đã khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ và lời khai của bị hại để điều tra xác minh. Cuối cùng, mọi chứng cứ đã được thu thập, đối tượng Phương Thị Sơn được triệu tập để làm rõ hành vi vi phạm.

Tại cơ quan Công an, trước những tài liệu đã rõ ràng, chị ta đã phải khai nhận mình chính là thủ phạm trực tiếp bán chị em Ma Thị B. Cũng theo lời khai của Sơn, thì Trần Văn Bắc là một "mắt xích" quan trọng trong đường dây mua bán phụ nữ của chị ta.

Lâu nay, Bắc là đối tượng đảm nhiệm việc chăn dắt và tìm hàng để bán cho Sơn. Bắc mặc dù đã có vợ và hai con ở quê, nhưng đến đâu anh ta cũng "trưng biển" mình vẫn độc thân và đang đi tìm vợ.

Tuy hình thức không bắt mắt, nhưng Bắc vẫn được bao nhiêu cô gái chết mê chết mệt vì những lời nói có cánh và tính ga lăng được thể hiện để thu hút "con mồi". Bắc tìm đến rất nhiều vùng nông thôn để gặp gỡ và làm quen với những cô gái lỡ thì.

Gặp ai anh ta cũng ve vãn, nói lời yêu đương và hứa sẽ cưới các cô làm vợ. Anh ta chăn dắt các cô cho đến khi các cô thực sự tin tưởng và theo hắn vượt biên ra nước ngoài.

Bắc còn tàn nhẫn đến độ, anh ta từng có con với một cô gái lỡ thì. Khi thấy cô này gây sức ép bắt anh ta phải cưới, Bắc đã nhẫn tâm đưa cả hai mẹ con ra nước ngoài bán để có tiền và được yên thân đi… yêu tiếp.

Cứ như vậy, Bắc đã môi giới và bán cho Sơn biết bao cô gái nhẹ dạ đã từng yêu anh ta thật lòng. Và lần bán Ma Thị B. vừa qua, chúng đã nhận được 2.500 NDT. Phải nói Trần Văn Bắc là đối tượng cực kỳ ngoan cố và lỳ lợm.

Tại cơ quan điều tra, mặc dù đã có đơn tố cáo và những chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của Bắc đã rõ ràng, nhưng anh ta vẫn khăng khăng cho rằng mình vô tội. Tuy nhiên, bằng những lập luận sắc bén của các điều tra viên, cuối cùng, Bắc đã phải tâm phục, khẩu phục và ký vào biên bản phạm tội. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng

H.Giang - T.Thuỷ
.
.
.