“Vác” súng K54 đi cướp

Thứ Sáu, 16/11/2007, 09:19
Ông Thái Hỷ Chen đi xe ôm mang theo túi tiền 170 triệu đồng vừa thu được tiền cá, thì bất ngờ Phước nhảy ra giật túi tiền. Ông Chen giằng co thì Trung “móp” lấy khẩu súng K54 bắn hai phát vào người ông. Sau đó, cả bọn mang số tiền cướp được về nhà trọ của Phước chia nhau.

Vừa  qua, Phòng PC14 và PC17 Công an TP Hồ Chí Minh đã khám phá bắt giữ một băng tội phạm đặc biệt nguy hiểm dùng súng gây ra 11 vụ trọng án từ năm 2004 đến nay. Trong vòng 6 ngày qua, cơ quan điều tra đã lần lượt bắt giữ 11 đối tượng trong số 20 tên thuộc băng nhóm này.

Tên cầm đầu là Huỳnh Văn Hòa (Lâm, 38 tuổi), ngụ ở 23/5/47 Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh, khai nhận đã trực tiếp dùng khẩu súng K54 cùng đồng bọn thực hiện các vụ án gồm 2 vụ giết người cướp tài sản, 8 vụ cướp xe Dylan, SH và một vụ trộm xe ôtô Camry.

Vào lúc 20h ngày 5/9/2005, anh Đoàn Hùng Cường đi xe Dylan đến trước cổng Bệnh viện 7A Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5) thì dừng lại để nghe điện thoại.

Lúc này, Hòa và đồng bọn là Nguyễn Văn Hoàng (Tư Nên, 47 tuổi) đi trên xe Wave đã đeo bám theo anh Cường từ lâu cũng dừng xe cách đó khoảng 5m. Hòa cầm khẩu súng K54 đi bộ đến chĩa vào ngực anh Cường và bảo anh xuống xe. Anh Cường vừa có phản ứng thì Hòa liền nổ súng vào ngực anh Cường.

Khi thấy nạn nhân ngã gục, Hòa cùng Tư Nên lấy xe Dylan tẩu thoát, bỏ lại chiếc xe Wave.

Vụ giết người cướp tài sản sau đó cũng khiến dư luận xôn xao không ít, đó là vụ bắn chết ông Thái Hỷ Chen để cướp số tiền 170 triệu đồng ở ngã tư Nguyễn Văn Linh và Phạm Hùng thuộc ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Vào cuối tháng 1/2006, Nguyễn Văn Phước (Phước “lùn") và Trần Minh Phương (Tư Bụng) là hai đối tượng hình sự ngụ ở quận 8 được Lưu Ngọc Tâm (Đen, 30 tuổi) làm nghề bán cá ở chợ Chánh Hưng cho biết, ông Thái Hỷ Chen mỗi ngày đều đến chợ thu tiền cá, tên Đen hứa sẽ chỉ điểm nếu Phước “lùn" và Phương muốn cướp tiền.

Phước và Phương liền mượn của Huỳnh Văn Hòa khẩu súng K54 rồi cùng một số đồng bọn là Trần Hải Trung (Trung “móp"), Lâm Văn Tuấn (Tuấn “mô") hẹn nhau ở chân cầu Nguyễn Tri Phương lúc 5h sáng 26/1/2006. Theo kế hoạch đã bàn, cả bọn đi xe gắn máy đến đường siêu tốc và mai phục ở đây.

Khi ông Chen đi xe ôm đến và mang theo túi tiền trên vai thì Phước nhảy xuống giật túi tiền, trong lúc ông Chen giằng co thì Trung “móp” lấy khẩu súng K54 bắn hai phát vào người ông để Phước và Phương mang túi tiền tẩu thoát. Sau đó, cả bọn về nhà trọ của "Phước lùn" ở quận 10 chia nhau số tiền cướp được.

Trong số 8 vụ cướp khác mà chúng đã thực hiện ngoài các vụ cướp xe Dylan, SH còn có vụ xông vào nhà anh Nguyễn Thành Thông ở ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh cướp chiếc két sắt có 70 triệu đồng, hơn 20 lượng vàng và một số hạt xoàn, giấy tờ nhà đất.

Trong vụ này, Huỳnh Văn Hòa và các tên Trung “móp", Lê Minh Tân, Nguyễn Cẩm Hiền, Lê Đình Tám, Khâu Vĩnh Duy… dùng xe ôtô đến nhà anh Nguyễn Thành Thông và phá cửa xông vào lúc 23h ngày 21/12/2005.

Hòa dùng khẩu K54 khống chế người giúp việc là anh Nguyễn Thiện Quang, sau khi trói và dán miệng anh Quang, chúng cướp đi chiếc két sắt đưa lên ôtô chở về nhà tên Tùng ở Hóc Môn để phá két lấy tài sản  rồi phi tang chiếc két.

Đến nay, cơ quan điều tra đã bắt giữ các tên cầm đầu, thu giữ nhiều tang vật và tiếp tục truy xét số đối tượng còn lại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về các sự kiện liên quan đến các vụ án đặc biệt nghiêm trọng này

Nguyễn Đặng
.
.
.