Án tử hình trong đường dây mua bán 28 bánh heroin

Thứ Hai, 04/01/2016, 15:07
Ngày 4-1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Quàng Văn Bình (còn gọi là “Vinh”), 44 tuổi, ở xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.


Cách đây gần 10 năm, vào cuối tháng 11-2006, tại Bến xe khách Sơn La (Hà Nội), lực lượng Công an đã bắt quả tang Quàng Thị Lả (53 tuổi, ở xã Thôm Mòn) mang theo một thùng carton, bên trong đựng 28 bánh heroin.

Lả khai nhận, đã mua số “hàng” này của Bình. Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan Công an xác định, liên quan đến vụ án này còn có Hà Thị Tiến và Quàng Thị Sơ (quê ở Sơn La). Sơ là con gái của Lả và là người tình của Bình.

Khi cơ quan Công an bắt giữ Tiến thì Bình và Sơ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 5-2007, khi vụ án chuẩn bị được đưa ra xét xử thì Lả đã tự sát. Tiến bị tuyên án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy, nhưng đã được Chủ tịch nước ân giảm xuống còn tù chung thân.

Bị cáo Bình tại phiên xử.

Giữa năm 2008, Sơ bị bắt theo lệnh truy nã và đang phải chấp hành bản án tù chung thân. Trong quá trình điều tra, Sơ khai nhận đã giới thiệu để mẹ đẻ và người tình mua bán ma túy với nhau.

Đối với Bình, trong thời gian bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định truy nã đặc biệt, anh ta vẫn lén lút mua bán trái phép chất ma túy nên bị Công an huyện Sông Mã bắt giữ, sau đó bị TAND huyện này xử phạt 36 tháng tù giam.

Vừa thi hành án xong, Bình tiếp tục tham gia vào một vụ án ma túy khác và bị TAND tỉnh Sơn La xử phạt 15 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. HĐXX xác định, hành vi phạm tội của bị cáo Bình là đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Nguyễn Hưng
.
.
.