Tử hình kẻ giết vợ, giấu xác dưới hầm nước thải

Thứ Năm, 24/06/2010, 14:39
Chiều 23/6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Trần Văn Ban (40 tuổi, trú tổ 4, Lương Hòa, Vĩnh Lương, Nha Trang) mức án tử hình về tội giết người vì xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không còn tính người, cần phải loại bỏ ra khỏi xã hội.

>> Giết vợ, giấu xác dưới hầm nước thải

Theo cáo trạng, Ban và chị Trần Thị Hiếu là vợ chồng hợp pháp. Khoảng 2h ngày 2/11/2009, do mâu thuẫn vợ chồng, trong lúc chị Hiếu đang ngồi làm lòng heo, còn Ban thì đang nấu nước sôi để cạo lông heo, chị Hiếu tiếp tục chửi Ban lấy tiền cho "gái" tiêu xài, lúc này do tức giận nên Ban lấy một cây gỗ dài khoảng 80cm, đường kính khoảng 10cm đánh mạnh vào đầu chị Hiếu làm chị Hiếu gục xuống. Sau khi thấy chị Hiếu nằm bất động, Ban lấy hai con dao (một con dao chặt thịt và một con dao dùng cạo lông heo) chặt người chị Hiếu để bỏ xuống hầm rút.

Sau khi thực hiện hành vi giết và giấu xác chị Hiếu, Ban lấy áo, quần, giày, dép của chị Hiếu và cây gỗ dùng đánh chị Hiếu bỏ vào lò lửa đang nấu nước sôi để đốt, còn điện thoại di động của chị Hiếu thì Ban tháo sim ra cất giữ, sau đó ném máy di động xuống hầm rút ngay lò mổ heo.

Đến khoảng 3h cùng ngày thì Ban lên lầu gọi con tên Trần Văn Tuấn (15 tuổi) đến trông em Tuấn là Trần Khánh Linh (2 tuổi) và nói với Tuấn là chị Hiếu đã bỏ nhà đi.

Đến 9h30' ngày 2/11/2009, Ban lấy sim điện thoại của chị Hiếu lắp vào máy đi động của Ban, nhắn tin cho chị Nguyễn Thị Lệ Hồng (bạn của chị Hiếu, trú tổ 7, thị trấn Ninh Hòa) với nội dung: "Hiếu đã lấy của Ban 350 triệu đồng và trốn đi cùng người yêu qua Canada". Sau khi nhắn tin, Ban lấy số sim của chị Hiếu ra bẻ và ném xuống suối sau nhà của Ban.

Đến ngày 9/11/2009, Ban đến Công an xã Vĩnh Lương giả bộ trình báo về việc chị Hiếu mất tích, sau đó Ban bỏ trốn. Đến ngày 31/12/2009, Ban biết tin cơ quan Công an đã tìm thấy bộ xương dưới hầm rút trong nhà của Ban nên gọi điện thoại cho anh ruột là Trần Văn Nhung (trú xóm Báng Già, Kim Thái, Vụ Bản, Nam Định) và chị Viên nói Ban muốn ra đầu thú.

Ngày 2/1/2010 thì Ban được anh Nhung đưa đến Công an TP Nha Trang đầu thú. Tại cơ quan điều tra Ban đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của Ban như trên

Hoàng Văn
.
.
.