Tử hình kẻ bắn chết chiến sĩ Công an và 2 người khác

Thứ Năm, 22/11/2012, 16:55
Ngày 21/11, TAND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phiên toà lưu động, xét xử 4 bị cáo trong băng gây ra nhiều vụ cướp tài sản và giết người, trong đó có một chiến sĩ Công an Đồng Nai đã bị băng nhóm trên bắn chết khi đang truy bắt cướp.

Theo đó, các bị cáo Bùi Văn Trung (23 tuổi), Nguyễn Hoàng Mạnh (25 tuổi), Trịnh Công Vững (23 tuổi) và Phạm Hữu Thịnh (24 tuổi) cùng ngụ tại tỉnh Đồng Nai bị TAND tỉnh Đồng Nai xét xử về các tội danh “giết người”, “cướp tài sản”, “không tố giác tội phạm” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Trung tử hình về tội “giết người”, 14 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng mức hình phạt đối với bị cáo Trung là tử hình; phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Mạnh án chung thân về tội “giết người”, 12 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng mức hình phạt là chung thân; bị cáo Trịnh Công Vững bị tuyên phạt 18 năm tù về tội “giết người”, 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng mức hình phạt là 25 năm tù; xử phạt Phạm Hữu Thịnh 3 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” 2 năm tù về tội “không tố giác tội phạm”, tổng mức hình phạt là 5 năm tù. 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, các đối tượng Trần Quốc Tuấn, Bùi Văn Trung, Nguyễn Hoàng Mạnh và Trịnh Công Vững là những đối tượng có tiền án về tội “cướp tài sản” và đã quen biết nhau trong thời gian chấp hành án phạt tù. Ngày 17/2/2011, tên Tuấn trốn khỏi trại giam, sau đó Tuấn chuẩn bị một súng K59 và súng bắn điện rồi lôi kéo rủ rê tên Trung, Mạnh, Vững tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Từ ngày 29/5/2011 đến ngày 19/7/2011 Tuấn cùng đồng bọn thực hiện 4 vụ cướp tài sản và giết người trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Thanh Hoá và Đồng Nai. Hậu quả bọn chúng đã giết chết 3 người, trong đó có một chiến sĩ cảnh sát Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, những đối tượng trên đã chiếm đoạt 5 xe môtô, 39 điện thoại di động và tiền mặt, dây chuyền.

Ngày 19/7/2011, tên Tuấn được sự giúp sức của Trung, dùng súng K59 bắn chết Thượng sĩ Lê Thanh Tâm và tiếp tục chống trả lực lượng Công an truy bắt. Sau đó Trần Quốc Tuấn đã bị lực lượng Công an thi hành công vụ bắn chết tại chỗ. Tên Bùi Văn Trung cũng bị bắt sau đó. Quá trình điều tra vụ án, lực lượng Công an đã lần lượt bắt được các tên Nguyễn Hoàng Mạnh, Trịnh Công Vững và Phạm Hữu Thịnh

C.T.
.
.
.