Từ hai cô gái trở về, khám phá ổ nhóm lừa bán phụ nữ ra nước ngoài làm gái mại dâm

Thứ Sáu, 01/09/2006, 14:03

Sau 5 năm "mất tích", Nguyễn Thị H. (29 tuổi) và Phạm Thị N., ở xã Hải Phú, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, trở lại quê nhà khiến những người thân của họ mừng vui khôn tả. Còn 2 cô gái thì thân hình tiều tuỵ, nhan sắc tàn phai và lòng nặng trĩu u buồn.

Ngày ấy, N. chưa đầy 16 tuổi, trong trắng thơ ngây, xinh đẹp và luôn khao khát có công ăn việc làm. Cô thường nói với bạn bè rằng, nhà nghèo nên cô rất muốn đi làm kiếm tiền giúp bố mẹ. Vậy mà, cô đột nhiên mất tích cùng với H., một bạn gái cùng làng.

Ngày trở về, hai cô gái ấy lòng nặng trĩu nỗi buồn không dễ nói thành lời. Sắc đẹp bị tàn phai, thân hình tiều tụy, tinh thần suy sụp đã biến hai cô gái chỉ còn là cái xác không hồn. Họ đã bị kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Trong những năm qua ở huyện Hải Hậu đã có rất nhiều cô gái trẻ đột nhiên mất tích và cho đến nay vẫn biệt tăm. Với quyết tâm vạch trần bộ mặt của những kẻ buôn người đang ẩn mình trong bóng tối, các trinh sát Đội Phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em và tệ nạn xã hội Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nam Định đã phải động viên 2 cô gái đang trong tâm trạng hoảng loạn. Cuối cùng các cô đã tố cáo với cơ quan Công an những kẻ đã lừa bán họ ra nước ngoài làm gái mại dâm.

Biết hai cô gái đang khao khát có việc làm, tháng 8/2000, vợ chồng Trần Văn Nam và Ngô Thị Thủy ở cùng xã đã đến gặp H. và N. rủ 2 cô lên Lào Cai, để bán hàng, ngoài ăn uống mỗi người sẽ được hưởng 500.000đ/tháng.

Vốn là người quen biết nên hai cô gái gật đầu đồng ý ngay. Khi đưa họ lên cửa khẩu Lào Cai, vợ chồng Nam - Thủy đã đưa họ vào một quán phở để "chiêu đãi". Nào ngờ, bà chủ quán phở này chính là một "con cáo già" trong đường dây buôn bán phụ nữ. Khi biết mình đã bị lừa bán làm gái mại dâm, các cô chỉ còn biết khóc ròng.

Khi thân hình đã tàn tạ thì chủ lầu xanh lại mang bán các cô làm vợ cho những người đàn ông Trung Quốc già nua, sống ở những nơi thâm sơn cùng cốc. Nhưng rồi may mắn đã đến, trong một lần làm nương, hai cô rủ nhau tìm cách trốn về quê nhà. Vừa về tới nhà thì tên Nam đã xuất hiện đưa cho H. 3 triệu đồng, N. 2 triệu đồng rồi dọa dẫm: "Tiền đây, khôn hồn thì im miệng, nếu báo Công an thì hết đường sống".

Vừa trải qua những năm tháng tủi nhục nên hai cô gái rất sợ những lời đe dọa của tên Nam, âm thầm chịu đựng... Các trinh sát đã truy tìm tên Trần Văn Nam (28 tuổi), ở xã Hải Phú, huyện Hải Hậu. Nam thường xuyên cùng vợ đi làm ăn ở Lào Cai. Lại tiếp tục những tháng ngày các trinh sát rong ruổi ở miền biên giới Lào Cai, truy tìm đối tượng này.

Ngày 13/8, Trần Văn Nam đã bị bắt giữ. Hắn khai rằng, người chị vợ của hắn là Ngô Thị Loan (34 tuổi), trú tại xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai đã từng có "chiến tích" lừa được nhiều cô gái Việt Nam đưa ra nước ngoài bán làm gái mại dâm nên đã bị TAND tỉnh Lào Cai xử phạt 8 năm tù.

Do có con nhỏ lại liên tục mang thai nên "bà chị" được hoãn thi hành án. Trong những ngày được tại ngoại, chị ta tiếp tục "chỉ đạo" cậu em rể về quê để lừa các cô gái trẻ nhẹ dạ đưa lên Lào Cai "bán hàng" rồi bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Cũng thời gian ấy đã có rất nhiều cô gái trẻ ở huyện Hải Hậu "đột nhiên" mất tích. Từ đầu mối này, CQĐT Công an tỉnh Nam Định đã tiếp tục phanh phui ra một đường dây tội phạm đã từng lừa vài chục cô gái trẻ nhẹ dạ bán ra nước ngoài làm gái mại dâm, trong đó có vợ chồng Trần Văn Nam và Ngô Thị Thủy

Thanh Kim
.
.
.