Tự chế “súng săn” bán cho người khác

Thứ Năm, 21/03/2013, 14:25
Trong một lần đi chơi, Tiến (20 tuổi, ngụ Vĩnh Long) phát hiện có người dùng súng tự chế bắn chim. Thấy dễ chế tạo, Tiến đã mua dụng cụ về tự chế súng dùng vào mục đích cá nhân và bán cho người khác. Trong một lần “giao dịch”, Tiến bị lực lượng CA phát hiện, bắt quả tang…

Ngày 21/3, Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) đã tiến hành công khai kiểm kiểm trước nhân dân và giáo dục, cam kết không tái phạm đối với Huỳnh Minh Tiến (20 tuổi) và Lê Minh Thuận (28 tuổi), cùng ngụ ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược, huyện Bình Tân về hành vi tự chế tạo súng (có tính năng tương tự như súng săn).

Hai đối tượng Huỳnh Minh Tiến và Lê Minh Thuận, từ phải qua.

Trước đó, từ tin báo của quần chúng nhân dân, chiều ngày 7/3, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Bình Tân kết hợp với Công an xã Tân Lược đã bắt quả tang Huỳnh Minh Tiến đang có hành vi bán một súng tự chế cho 2 nam thanh niên tại nhà. Tiến hành khám xét nơi ở đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật gồm: 1 lưỡi cưa, 5 ống nhựa, 5 ống i-nốc (có kích cỡ khác nhau), 2 lọ ken dán sắt, 21 lọ cồn xanh, 1 lọ đựng bi xe, 2 đoạn dây điện… do đối tượng tàng trữ để tự chế tạo súng và một khẩu súng tự chế đã hoàn thành.

Tại cơ quan Công an, đối tượng thừa nhận trong một lần đi chơi phát hiện có người dùng loại súng tự chế này bắn chim nên đã hỏi cách chế tạo và mua dụng cụ về tự chế súng để dùng vào mục đích cá nhân (bắn chim) và bán cho người khác với giá từ 300.000 đồng – 400.000 đồng/súng. Tiến cũng thừa nhận đã bán được 5 súng tự chế cho các thanh niên ở nhiều địa phương khác nhau. Qua kiểm tra, cơ quan điều tra xác định, loại súng này có tính năng tương tự như súng săn, có tính sát thương cao trong phạm vi khoảng 10m, đạn bắn bằng bi xe đạp.

Súng tự chế được cơ quan chức năng thu giữ.

Cũng trong chiều ngày 7/3, lực lượng Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Lê Minh Thuận và thu giữ một khẩu súng đang cất giữ tại nhà, 2 IC và nhiều dụng cụ khác dùng để chế tạo súng.

Theo lời khai của Thuận, do nhìn thấy Tiến có sử dụng súng tự chế để bắn chim nên đã hỏi cách làm và mua dụng cụ về nhà tự chế. Thấy dùng được, Thuận dự định sẽ chế tạo thêm 2 súng tự chế nữa cho em trai và người thân dùng vào mục đích bắn chim thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Cù Dzĩnh
.
.
.