Tú bà đội lốt nhà hảo tâm

Thứ Năm, 29/12/2005, 13:21

Ngoài việc nhờ gái mại dâm chuyên nghiệp về các vùng sâu, vùng xa “tuyển người”, tú bà Nguyễn Thị Thuỷ đến tận Trung tâm dạy nghề nhân đạo và tạo việc làm cho trẻ em khuyết tật Hà Nội để “tìm người giúp việc”. Công việc mà Thuỷ muốn người giúp việc làm là bưng bê cà phê, ngồi hát với khách và cuối cùng là bán dâm.

Tiếp tục mở rộng chuyên án môi giới mại dâm do đối tượng Dương Đình Lộc (30 tuổi), trú tại xã Biên Giang, huyện Thanh Oai (Hà Tây) cùng đồng bọn thực hiện, các trinh sát Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã  bắt giữ Nguyễn Thị Thủy, tạm trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) là chủ quán karaoke ở ki ốt số 11 thuộc Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ hàng hóa Hà Nội. Khi tiến hành khám xét nhà Thủy, các trinh sát giải cứu thêm một em gái là Âu Thị Thu H. (17 tuổi), trú tại huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) bị Thủy ép bán dâm cho khách ngay tại quán của mình.

Trước CQĐT, "Tú bà" Thủy đã khai nhận: Ngoài thủ đoạn nhờ các gái mại dâm lưu động như Trang và Duyên kiếm "nguồn hàng tươi mát" từ các vùng sâu, vùng xa về, Thủy còn trực tiếp đến Trung tâm dạy nghề nhân đạo và tạo việc làm cho trẻ em khuyết tật Hà Nội (Trung tâm) vờ tìm người giúp việc nhưng thực chất là tìm "nhân viên" phục vụ cho quán cà phê, karaoke của thị.

Với Âu Thị Thu H., việc các trinh sát Công an tỉnh Hòa Bình cứu thoát em ra khỏi "ổ quỷ" của "Tú bà" Thủy vẫn như một giấc mơ. Tuổi thơ của H. trôi đi trong sự mất mát và nghèo khổ. Mẹ mất, lần lượt 2 chị gái cũng mất khi còn nhỏ, sau đó, bố em đi bước nữa. Học hết lớp 5, H. đã phải nghỉ học. Khi gặp một tình nguyện viên giới thiệu chỗ có thể kiếm được việc làm, H. tức tốc đón xe khách từ Tuyên Quang xuống Hà Nội, tìm đến Trung tâm. Khi đặt chân tới đây, H. rất mừng vì chỉ một ngày sau đó, em đã được Trung tâm ký hợp đồng giúp việc gia đình cho chị Nguyễn Thị Thủy, lương tháng 500 nghìn đồng, ăn, ngủ tại nhà chủ, thời gian thử việc là 15 ngày, nếu đạt yêu cầu của chủ thì sẽ ký hợp đồng chính thức.

Tới nhà, H không chỉ làm giúp việc mà em vô cùng hoảng sợ  thấy chủ nhà bắt em phải bưng bê cà phê và vào phòng hát rồi ngồi chung với khách. Mỗi lần khách hát xong, H. được bà chủ đưa cho 50.000 đồng nói là tiền khách cho thêm. Bưng bê cà phê được khoảng 10 ngày thì H bị khách ép quan hệ ngay trong phòng hát. Sau đó, thấy em hoảng hốt khóc lóc, thị Thuỷ đã dỗ dành "rồi mọi việc sẽ quen đi". Cái giá của sự trong trắng của H chỉ được bà chủ trả cho 100.000 đồng.

Sau đó, H. đành "nhắm mắt đưa chân" và được Thủy trả cho 70.000 đồng một lần đi khách. Tiền lương tháng như thoả thuận trong hợp đồng ký tại Trung tâm, H. cũng không được thanh toán. Ngày 6/11, tại UBND xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), tổ công tác Phòng ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành trao trả cháu Âu Thị Thu H. về gia đình trước sự chứng kiến của chính quyền và sự tiếp nhận của mẹ cháu H. Tiếp đó, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã có buổi làm việc với Trung tâm trước sự chứng kiến của cán bộ thuộc Công an quận Đống Đa (Hà Nội) nhằm làm rõ những việc liên quan đến trường hợp của cháu  Âu Thị Thu H.

Sự việc cháu Âu Thị Thu H. bị Tú bà Nguyễn Thị Thủy thuê về giúp việc tại nhà để ép bán dâm tại quán karaoke đã khiến dư luận lo ngại. Thời gian tới Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hòa Bình sẽ kiến nghị với chính quyền địa phương nơi Trung tâm đặt trụ sở làm việc; kiến nghị với cơ quan chủ quản là Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam  và các cơ quan chức năng liên quan cần có trách nhiệm hơn nữa đối với các em có hoàn cảnh khó khăn giúp việc tại gia đình để các đối tượng xấu không lợi dụng các em

Anh Hiếu
.
.
.