Truyền HIV vào tình địch để “giữ chồng”

Thứ Tư, 30/06/2010, 10:02
Trong cơn ghen mù quáng, Hải dùng bơm kim tiêm có máu nhiễm HIV đâm liên tiếp vào bắp tay trái của Thanh. Sau khi truyền HIV cho Thanh, Hải đã cảnh báo chồng đừng quan hệ với Thanh nữa vì Thanh đã bị nhiễm HIV. Nhưng Vũ nghĩ Hải dọa nên vẫn tiếp tục quan hệ với cả Hải và Thanh.

Ngày 17/6, cơ quan CSĐT Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Hải, 34 tuổi, trú tại xã Sông Thao, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), về hành vi cố ý lây truyền HIV cho người khác. 

Nỗi ân hận muộn màng!

Nước mắt nhạt nhòa trên đôi gò má ửng hồng, hàng mi dày cong vút của Nguyễn Thị Hải, 34 tuổi, trú tại xã Sông Thao, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ). Hải ngậm ngùi kể lại: Mười tám tuổi, Hải đem lòng yêu Bình, chàng trai làm nghề lái máy xúc, quê Thanh Ba (Phú Thọ). Nhưng tình yêu đầu đời của cô thôn nữ ấy đã bị chà đạp không thương tiếc…

Trong những lúc đi làm xa, Bình đã ăn nằm với một cô bé đầu bếp. Kết quả của mối tình chớp nhoáng ấy là cô đầu bếp có thai, cương quyết giữ lại đứa trẻ trong bụng, bắt Bình phải chịu trách nhiệm. Khi biết tin đó, Hải đau đớn đến câm lặng, đó cũng là thời điểm cô và Bình đang chuẩn bị đám cưới.

Sau đó, Hải đành phải chia tay Bình, cô ôm trái tim uất hận trong lòng. Hai năm đầu sau cuộc chia ly, Hải suy sụp hoàn toàn, cô lặng lẽ như một cái bóng, trái tim hoàn toàn khép lại với tất cả những lời ong bướm. Khi gặp Vũ (người chồng hiện tại), tình yêu chân thành của anh ta mới đủ sức hâm nóng lại trái tim nguội lạnh của Hải. Kết thúc mối tình đẹp đó là một đứa trẻ kháu khỉnh ra đời. Hạnh phúc tưởng đã "mỉm cười" với Hải, nào ngờ, một lần nữa tai họa lại ập đến với cô. Sau khi sinh con, kinh tế của gia đình Hải rất khó khăn, đồng lương công nhân eo hẹp chẳng đủ trang trải cho cuộc sống hằng ngày. Bàn đi tính lại, Hải chấp nhận xa con, xa chồng sang Nhật Bản lao động trong 3 năm. Nhưng một lần nữa, Hải lại bị phản bội.

Trong lúc xa vợ, Vũ đã cặp với Nguyễn Thị Thanh, 28 tuổi, quê ở Lâm Thao (Phú Thọ), một người đàn bà bỏ chồng và đang có một con. Số tiền Hải chắt chiu, tằn tiện kiếm được trong những ngày tháng lao động nhọc nhằn ở xứ người đều bị Vũ bao bồ ăn chơi hết.

Hết thời hạn lao động, Hải trở về nước. Giữa sân bay rộng thênh thang, cô không có một người thân đến đón. Chặng đường từ sân bay về đến Phú Thọ với Hải lúc đó dài vô tận, Hải lặng lẽ nuốt nước mắt vào trong lòng. Thay vì những lời lẽ yêu thương, Vũ đã đặt lá đơn ly hôn trước mặt Hải (lúc đó khoảng tháng 6/2009). Khó có thể diễn ra hết nỗi đau đớn của Hải lúc bấy giờ, tình yêu bị phản bội, toàn bộ số tiền com cóp đều không còn, Hải chấp nhận ký vào lá đơn…

Đến tháng 4/2010, với sự động viên của gia đình, Hải và Vũ lại đăng ký kết hôn lại. Khi đó, Vũ thề thốt với Hải rằng sẽ không đi lại với  Thanh… Thế nhưng, anh ta một lần nữa lại phản bội lòng tin của Hải, lén lút quan hệ với Thanh.

Chẳng những thế, Hải còn phải nhẫn nhịn chịu những cơn "ghen ngược" của Thanh cùng lời lẽ đe dọa chửi bới. Hải khi đó chẳng biết tâm sự cùng ai nên đã chia sẻ với một người bạn thân là Nguyễn Thị Lan Thanh, ở phường Tiên Cát, TP Việt Trì. Lan Thanh từng có chồng là đối tượng nghiện ma túy, đã chết vì AIDS, bản thân cô ta hiện cũng mang trong người căn bệnh nan y đó, đang được tại ngoại chờ thụ án 7 năm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Phá án từ một lời khai

Thiếu tá Đào Kim Trung, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Việt Trì cho biết: Vụ cố ý lây truyền HIV cho người khác được Công an TP Việt Trì phát hiện từ vụ triệt phá tụ điểm phức tạp ma túy do Lan Thanh điều hành.

Trong quá trình tạm giam, Lan Thanh bất ngờ bật mí với Thiếu tá Đào Kim Trung một thông tin về việc cố ý truyền HIV. Chỉ một thông tin nhỏ ấy, Thiếu tá Đào Kim Trung và đồng đội đã không ngần ngại đấu tranh. Ban đầu, Lan Thanh ngoan cố, không khai nhận. Song qua sàng lọc và bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định được bị hại của vụ truyền HIV; xác định được Nguyễn Trung Tuấn, người bán máu rồi dựng lại hiện trường, xem xét dấu vết. Từ đây, vụ án được làm sáng tỏ.

Thì ra, sau khi nghe Hải tâm sự, Lan Thanh liền nói với Hải: Bây giờ axít nó không sợ, chỉ có mua máu của một người bị AIDS truyền cho Thanh thì chồng Hải sẽ sợ, không quan hệ với Thanh nữa. Sau đó, Lan Thanh tìm gặp Nguyễn Trung Tuấn, đối tượng đang điều trị AIDS ở cùng xóm, đặt vấn đề mua một bơm kim tiêm máu với giá 100 nghìn đồng. Khi Tuấn hỏi tới, Lan Thanh nói dối là mua về làm bệnh án, xin tại ngoại vì Thanh đang nợ án mua bán ma túy. Sau khi mua được máu, Thanh và Hải đổ thêm nước lã cho khỏi đông.

Trong cơn ghen mù quáng, không nghĩ đến hậu quả, Hải cầm bơm kim tiêm máu đón xe đến chỗ ở của "tình địch" (lúc đó vào khoảng 18h ngày 3/6). Hải ngồi đợi được một lúc thì thấy Vũ đến đón Thanh đưa đi chợ, Hải liền bám theo khi Thanh vào chợ  rồi dùng bơm kim tiêm có máu nhiễm HIV đâm liên tiếp vào bắp tay trái của Thanh, sau đó lên taxi về nhà. Sau khi truyền HIV cho Thanh, Hải đã cảnh báo cho Vũ đừng quan hệ với Thanh nữa vì Thanh đã bị nhiễm HIV. Nhưng Vũ nghĩ Hải dọa nên tiếp tục quan hệ với cả Hải và Thanh.

Chỉ đến khi được cơ quan điều tra thông báo, Thanh mới biết sự thật. Căn cứ vào các hành vi phạm tội của Hải, cơ quan CSĐT Công an TP Việt Trì đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Hải vào ngày 17/6 về hành vi cố ý lây truyền HIV cho người khác. Gặp Hải những ngày này, cô khóc thật nhiều. Hải tâm sự: Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, ngày nào cô cũng ăn năn, không ngủ vì lo lắng cả Hải và chồng đều bị nhiễm HIV

Xuân Mai
.
.
.