Truy tìm nhóm cướp giật là người nước ngoài

Thứ Bảy, 01/08/2015, 11:00
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định bắt khẩn cấp Murtaza (SN 1988, quốc tịch Pakistan), đối tượng được xem là cầm đầu nhóm cướp giật gây án tại khu vực cầu Bùi Hữu Nghĩa, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Khoảng 19h10 ngày 9/7/2015, chị Phạm Thị Ngọc Phú (SN 1988, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đang bày bán chăn, gối… trên thành cầu Bùi Hữu Nghĩa thì có chiếc ôtô hiệu Toyota Vios BKS 51F-226.09 dừng lại cách nơi bán của chị Phú khoảng 20m. Có 2 người phụ nữ đi bộ lại chỗ chị Phú chỉ tay vào các món hàng rồi nói bằng tiếng nước ngoài nên chị Phú không hiểu gì cả. Ít phút sau, có 1 người đàn ông bước xuống xe đi lại chỗ chị Phú rồi chỉ vào cái áo gối và gật gật đầu ngỏ ý muốn mua. Chị Phú đưa áo gối cho khách, người đàn ông trả tiền bằng tờ 500.000 đồng. Chị Phú lấy xấp tiền trong túi áo ra để trả lại tiền thừa cho khách thì bất ngờ bị người đàn ông này giật lấy. Chị Phú giành lại xấp tiền nhưng không để ý nó có bị “rút ruột” hay không. Sau đó gã đàn ông cùng 2 người phụ nữ lên xe bỏ đi, chị Phú kiểm tra lại thì phát hiện mất 17 triệu đồng loại tiền mệnh giá 500.000 đồng. Chị Phú liền dùng xe gắn máy đuổi theo và truy hô cướp. Khi đến khu vực chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), do kẹt đèn đỏ nên các đối tượng trên xe ôtô mở cửa kính rồi quăng xấp tiền xuống đường. Nhiều người đi đường dừng xe nhặt tiền và đưa lại cho chị Phú được 3,2 triệu đồng. 

Tuy nhiên, có một đôi nam nữ lưu thông xe gắn máy trên đường chứng kiến sự việc nên đã đuổi theo chiếc ôtô, đồng thời thông báo cho hai chiến sĩ Cảnh sát giao thông thuộc Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất đang tuần tra trên đường. Vụ việc sau đó được chuyển giao cho Công an quận 1 thụ lý giải quyết.

Công an quận 1 tiến hành xác minh chiếc xe ôtô bọn cướp để lại thì được biết chủ sở hữu là của ông Nguyễn Quang Trung Hiếu, ngụ quận Tân Phú. Ông Phú cho Công ty TNHH – TM - DV Việt Linh ở quận Tân Bình thuê và công ty này có hợp đồng cho Murtaza thuê lại. Murtaza cùng 3 người đồng hương nhập cảnh vào Việt Nam đi du lịch từ ngày 1/6/2015 và đến khách sạn Boutique (quận 7) thuê phòng ở. Tuy nhiên đến ngày 12/6 thì nhóm này rời khách sạn mà chưa thanh toán tiền phòng.

Cơ quan điều tra tiến hành cho nạn nhân nhận dạng qua ảnh, chị Phú khẳng định chính Murtaza là đối tượng trực tiếp giật xấp tiền của mình. Cơ quan điều tra thông báo ai biết Murtaza ở đâu xin báo về Đội 9 theo số điện thoại 08.38387414.

Mã Hải
.
.
.