Truy nã nguyên Giám đốc Ngân hàng Techcombank TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 26/04/2017, 10:35
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an vừa ra lệnh truy nã đối với Lương Hữu Lâm và Đinh Thị Hiền, nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Ngân hàng Techcombank TP Hồ Chí Minh về tội “vi phạm quy định về cho vay" xảy ra tại Techcombank TP Hồ Chí Minh.

Vào tháng 3-2016, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố bị can Đặng Phước An (Giám đốc Công ty TNHH Vân An, tỉnh Bình Phước) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Vào đầu năm 2007, Công ty TNHH Vân An vay vốn tại Techcombank TP Hồ Chí Minh và được cấp hạn mức tín dụng đến 45 tỉ đồng. Giữa năm 2008, do kinh doanh thua lỗ, công ty này không còn khả năng tài chính để hoạt động nên ông An đã lập báo cáo tài chính thể hiện Công ty Vân An kinh doanh có lãi để được gia hạn hạn mức tín dụng.

Sau khi được gia hạn hạn mức, ông An đã lập hồ sơ, chứng từ khống nộp cho Techcombank TP Hồ Chí Minh để ngân hàng tiếp tục giải ngân cho Công ty Vân An 9 khoản vay gần 30 tỉ đồng. Trong vụ án này, Lương Hữu Lâm đã ký duyệt giải ngân 8 tỉ đồng, bà Đinh Thị Hiền cũng đã ký duyệt giải ngân gần 11 tỉ đồng cho công ty Vân An. 

Bà Hiền và ông Lâm biết hồ sơ vay vốn ngân hàng của Công ty Vân An chưa đủ điều kiện, lẽ ra ông Lâm và bà Hiền phải ra quyết định chấm dứt cho vay, thu hồi nợ nhưng 2 người này vẫn duyệt giải ngân, gây thất thoát cho ngân hàng. 

Tháng 3-2017, cơ quan CSĐT Bộ Công an ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam bà Hiền và ông Lâm, tuy nhiên hai người này đã trốn ra nước ngoài. Hiện, vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

M.Khoa – T.Xuân
.
.
.