Tranh chấp đất đai đánh nhau dẫn đến chết người

Thứ Tư, 14/01/2015, 22:19
Ngày 13/1/2015, tại xã Bản Lầu – huyện Mường Khương (Lào Cai) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, khiến ông Nguyễn Văn Hoàn, 58 tuổi chết tại chỗ và ông Dương Thắng Vượng sinh năm 1960 bị thương nặng. Nguyên nhân được xác định là do tranh chấp đất đai.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn đất đai kéo dài giữa gia đình bà Lục Thị Phương 46 tuổi trú tại thôn Na Ma 2, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương với gia đình nhà ông Nguyễn Văn Hoàn sinh năm 1957 và ông Dương Thắng Vượng sinh năm 1960 cùng một số hộ gia đình khác trú tại thôn Na Ma 2, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.
Bà Lục Thị Phương tại cơ quan Công an.

Ngày 13/1/2014 bà Lục Thị Phương thuê người đến phát nương đang tranh chấp chưa được giải quyết. Đến 16h chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hoàn và ông Dương Văn Thắng cùng một số người đến nương yêu cầu bà Phương không được tiếp tục phát nương và cho rằng bà Phương đã phát sang nương của gia đình mình. Ông Vượng cầm theo một đoạn gậy gỗ dài khoảng 1m tiến về phía bà Phương định vụt thì bị đối tượng dùng dao phát vung về phía mình khiến ông bị thương. Khi ông Vượng bị thương bà Phương bỏ chạy thì ông Hoàn đuổi theo và dùng gậy gỗ vụt sau gáy bà Phương. Thấy vậy, sẵn con dao phát nương trên tay, bà Phương đã quay lại chém nhiều phát vào ngực ông Hoàn khiến ông Nguyễn Văn Hoàn tử vong ngay sau đó.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tạm giữ bà Lục Thị Phương để phục vụ điều tra làm rõ vụ án.

A.Lìn – Bá Ngọc
.
.
.