Trần Khải Thanh Thuỷ: Suy đồi đạo đức, làm tay sai cho phản động lưu vong

Thứ Ba, 24/04/2007, 08:53
Theo nhận định của số cơ hội chính trị thì họ lợi dụng tính khí lừa đảo, thô tục mang tính "đầu gấu" của "nhà văn" dỏm Trần Khải Thanh Thuỷ để chống chính quyền, còn Thuỷ thì lợi dụng số này thổi mình lên nhằm mục đích kiếm tiền...

Vài ba năm trở lại đây, những ai hay đọc "mạng" thường thấy một cái tên được các trang web của bọn phản động người Việt lưu vong đánh bóng, thổi lên thành "nữ sĩ" hay "nhà văn đấu tranh cho dân chủ"...

Đó là Trần Khải Thanh Thuỷ, người đàn bà 47 tuổi, lúc xưng là hành nghề viết văn tự do, lúc tự xưng là phóng viên báo chí.

Nhưng ngày 21/4, khi Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Khải Thanh Thủy về tội tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 BLHS lúc Thủy đang có hành vi tán phát hơn 30 bài viết có nội dung chống Đảng, Nhà nước, vu cáo các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Nhà nước ta... thì người ta mới biết đằng sau tấm màn thưa kia đã lộ rõ chân tướng của một người đang bị suy đồi đạo đức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, làm tay sai cho bọn phản động lưu vong...

Trần Khải Thanh Thủy sinh năm 1960 tại Hà Nội, bố Thủy từng là cán bộ Trường Đại học Hàng hải, Hải Phòng, còn mẹ là cán bộ Bộ Thuỷ lợi cũ, đều là cán bộ Nhà nước nên từ xưa, chắc đời sống cũng không đến nỗi quá khó khăn. Thế nên, bản thân Thuỷ được bố mẹ nuôi ăn học đến nơi đến chốn.

Năm 1982, Thuỷ tốt nghiệp Khoa Sinh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1 và liên tục từ năm 1986 đến năm 1993 từng làm giáo viên tại Trường THPT Kỳ Sơn B, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình và THPT Chương Mỹ A, tỉnh Hà Tây.

Cuộc sống dường như đang yên lành thì bỗng năm 1993, Thủy bỏ nghề giáo viên về Hà Nội tập tọe tham gia viết báo. Gạt ra ngoài lý do kiếm sống, có thể nói từ một cô giáo dạy sinh vật ở trường phổ thông, Thuỷ dám dấn thân theo nghiệp viết quả là một quyết định khá táo bạo (năm 1989, Thuỷ thi vào Trường Viết văn Nguyễn Du nhưng bị trượt).

Thế nhưng, nghề viết không chỉ đơn thuần là "công nghệ" lắp ghép các con chữ, cao hơn và trước hết phải là nhân cách. Mà điều này thì Trần Khải Thanh Thuỷ ngay từ đầu đã bộc lộ sự thiếu hụt.

Khi Báo Cựu chiến binh vừa mới thành lập, Thuỷ xin đầu quân về và ngay từ lúc còn chân ướt, chân ráo đã có nhiều hành động không trung thực, một phẩm chất cơ bản nhất, tối thiểu nhất của một người làm báo. Đặc biệt đã có lần lợi dụng việc cơ quan phân công đưa đoàn cựu chiến binh Mỹ đi khảo sát việc tìm kiếm thông tin xung quanh phi công Mỹ mất tích trong chiến tranh, Thuỷ đã "vẽ" ra nhiều khoản chi vô lý để thanh toán với cơ quan, ăn bớt cả số tiền công mà các cựu chiến binh Mỹ trả cho người dân địa phương tỉnh Hoà Bình. Bị đuổi, Thuỷ lang thang làm cộng tác viên cho một số báo...

Trần Khải Thanh Thủy ký thừa nhận các tài liệu phản động do thị phát tán trên Internet tại phố Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội (ngày 21/4).

Hồi đó, Thủy cũng có một chút năng lực nhất định mới có thể vừa nuôi con nhỏ, vừa viết báo, viết sách, làm thơ và có một vài phóng sự điều tra tuy không gây ấn tượng nhưng gọi là đọc được.

Nhờ thế, Trần Khải Thanh Thủy được kết nạp vào Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội vì "thành tích" in một cuốn sách phân tích thơ Hồ Xuân Hương. Tuy nhiên, Thủy chưa bao giờ là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam như nhiều lần Thủy tự nhận trên Internet.

Nhưng xin nhắc lại một lần nữa, nhà báo, nhà văn hay bất cứ nghề gì đều phải cần cái tâm sáng và sống có nhân cách. Thế nhưng, với Trần Khải Thanh Thuỷ hầu như ở tất cả các tờ báo mà cô ta tham gia cộng tác, dần dà không ai chịu nổi cá tính đành hanh, chua ngoa và gàn dở của cô.

Bài của cô ta viết, bất cứ người biên tập nào giỏi đến mấy mà động bút vào cho hay hơn đều bị Thủy xỉa xói với những ngôn ngữ vỉa hè hết sức thậm tệ. Cử đi công tác ở đâu, Thuỷ cũng có biểu hiện viết sai sự thật, thậm chí kiếm cớ gây sự, bị nhắc nhở thì hăm dọa cả người góp ý, phê bình.

Do thiếu đạo đức nghề nghiệp, vi phạm kỷ luật công tác, nên Thuỷ bị đuổi việc nhiều lần, thậm chí nhiều tờ báo đã cấm cửa không dám sử dụng bài của Thuỷ với tư cách là cộng tác viên.

Vậy là bắt đầu từ năm 1999, sau khi bị kỷ luật và buộc thôi việc, Trần Khải Thanh Thuỷ ở nhà viết tự do, bị kéo vào nhiều mối quan hệ chằng chịt, phức tạp.

Lẽ ra cô ta cần hiểu hơn ai hết câu thành ngữ "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" để tu chí làm ăn lương thiện. Nhưng cô ta lại quay ra bất mãn chế độ, tỏ thái độ ủng hộ các cá nhân có quan điểm trái với đường lối, chính sách của Đảng, đã sưu tầm, lưu giữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống lại Đảng và Nhà nước do số đối tượng bất mãn, chống đối, cơ hội chính trị ở trong nước soạn thảo.

Thực ra, theo nhận định của số cơ hội chính trị này thì họ lợi dụng tính khí lừa đảo, thô tục mang tính "đầu gấu" của Thuỷ để chống chính quyền, còn Thuỷ thì lợi dụng số này thổi mình lên nhằm mục đích kiếm tiền của bọn phản động.

Những minh chứng mà chúng tôi đưa ra sau đây thể hiện phần nào bản chất của Trần Khải Thanh Thuỷ trong mối tương hỗ "ông mất chân giò, bà thò chai rượu" nói trên.

Ngày 15/12/2006, các cơ quan bảo vệ pháp luật Trung ương và Hà Nội có nhận được đơn kêu cứu tập thể của hàng trăm người dân ở 64 tỉnh, thành trong cả nước.

Đơn có tiêu đề rất dài, xin được trích nguyên văn: "Toàn dân khiếu kiện Việt Nam tố cáo khẩn cấp gửi các cấp có thẩm quyền TW cùng các thông tin đại chúng trong ngoài nước tố cáo đích danh nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ tại Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội. Tức Trần Khải ma quỷ chuyên dùng ngòi bút xuyên tạc sự thật, nhận đơn thư của dân vu oan giá họa để gửi nước ngoài, lấy tiền vụ lợi phục vụ bản thân gia đình Thuỷ".

Đây là những bà con do không bằng lòng với việc giải quyết khiếu kiện của chính quyền cơ sở nên đã ra Hà Nội tập trung ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng chờ gặp các cơ quan chức năng ở Trung ương để yêu cầu giải quyết tiếp. Phải nói là nhiều người đã rất khó khăn, khổ cực. Vậy mà Trần Khải Thanh Thuỷ lợi dụng tình cảnh khốn khó của họ, vu cáo họ để kiếm tiền.

Trong đơn, bà con cho biết: "Khoảng 9/2005, chúng tôi có thấy xuất hiện một phụ nữ đến tự giới thiệu là nhà văn, nhà báo tên là Trần Khải Thanh Thuỷ và còn cho cả chúng tôi số điện thoại để mời bà con nếu ai muốn viết bài ngay thì sẽ sang tận nhà. Chúng tôi tưởng một phụ nữ lại được ăn học đã trở thành một nhà văn, nhà báo lại cho biết địa chỉ thì nghĩ tưởng đây là người tốt muốn giúp bà con.

Nhưng không ngờ, Thuỷ đã viết nhiều bài của dân chúng tôi mang nội dung vu khống, bịa đặt, buộc án gán tội, dùng những câu từ phản động để chửi Đảng, chính quyền để các cơ quan chức năng Nhà nước Việt Nam nghĩ là những người dân chúng tôi đều có tư tưởng phản động như nữ quỷ này.

Chính cách viết phản động nhằm mục đích tư lợi cho bản thân Thuỷ để Thuỷ gửi đi các tổ chức phản động nước ngoài kiếm tiền bất hợp pháp trên sự đau khổ của những người dân khiếu kiện Việt Nam chúng tôi.

Trong những người dân khiếu kiện bị Thuỷ làm hại, nhục mạ, bôi nhọ danh dự đó là sư nữ Thích Đàm Thoa ở tỉnh Bắc Giang và Đỗ Thị Minh Hằng ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội; Hồ Thị Bích Khương ở Nghệ An; Phạm Thị Lộc ở Bắc Giang...".

Cuối đơn nói trên, bà con rất bức xúc: "Chúng tôi yêu cầu ngành An ninh cùng cấp cơ quan pháp luật Việt Nam cần phải nghiêm trị, truy tố, xét xử nữ quái Thủy theo đúng luật pháp hình sự về tội vu khống bịa đặt, bôi nhọ danh dự người khác nhất là tội chửi Đảng, chửi chính quyền".

Cơ quan Công an và pháp luật đã tiến hành xác minh, làm rõ hành vi của Thủy đúng như đơn thư tố cáo của bà con. Thì ra, hành động lừa đảo bà con của Thủy là nhằm mục đích tư lợi kiếm tiền cho bản thân. Hơn nữa hành động này của Thủy nằm trong sự chỉ đạo chiến lược của thế lực thù địch bên ngoài, đắc lực nhất là Nguyễn Hải (đảng Việt Tân ở Mỹ), Nguyễn Đức Huần (Bỉ) chi tiền để Thủy tập hợp số người khiếu kiện chây ì, quá khích thành lập cái gọi là "Hội dân oan Việt Nam" do Thuỷ làm đại diện nhằm kích động, tập hợp lực lượng lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thuỷ đã tự ý ghi tên những người khiếu kiện ở các tỉnh vào danh sách tham gia "Hội dân oan". Nhờ thủ đoạn này, Thủy đã moi được khá nhiều tiền ở bên ngoài, nhưng chỉ chi cho vài người khiếu kiện từ 50.000đ đến 100.000đ, còn đút túi hàng trăm triệu đồng trong vòng vài ba năm.

Khi bị nhiều người phản ứng việc ăn chặn tiền nói trên, Thuỷ đã lăng mạ, khủng bố tinh thần, đe dọa hành hung, thậm chí còn dọa giết sư Thích Đàm Thoa khiến sư nữ phải nhiều lần chạy trốn. Người ta gọi Trần Khải Thanh Thuỷ là côn đồ, nữ quái, quả là cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Từng đứng trên bục giảng làm một kỹ sư tâm hồn, lại đang tập tọe viết văn làm thơ, nhưng những nghề đó dường như chỉ là vỏ bọc để Thuỷ thực hiện những hành vi đồi bại nhất, mất hết nhân tính.

Không thể tưởng tượng nổi, trong nhiều bài thơ, nhiều bài viết Thuỷ đã dùng những ngôn từ thô tục nhất để xúc phạm đến lãnh tụ dân tộc, đến Đảng và Nhà nước. Đó là những từ bẩn thỉu nghe thấy ghê người. Chúng tôi không dám trích dẫn ra đây sợ làm bẩn tai bạn đọc.

Với tư cách một cây bút tôn vinh cái đẹp, một người mẹ của 2 đứa con nhỏ, Trần Khải Thanh Thuỷ dám trơ trẽn loạn ngôn, viết ra trên giấy những từ tục tĩu không thể tưởng tượng nổi.

Chúng tôi đã từng đọc qua Internet, trên sách báo công khai và bất hợp pháp, chưa từng thấy ở đâu trên thế giới này, có những dòng tục tằn, vô đạo đức như vốn từ ngữ của Trần Khải Thanh Thuỷ. Không hiểu nếu con cái của Thuỷ và các em học sinh vô tình đọc được, các em sẽ nghĩ thế nào về người mẹ là Thuỷ.

Xin bất dắc dĩ dẫn ra đây một đoạn trong bức thư Thuỷ gửi khủng bố Giám đốc một Nhà xuất bản ở Hà Nội vì đã biên tập, cắt bớt truyện vui trong bản thảo cuốn sách sắp in của cô ta.

Bức thư đề ngày 11/8/2005 với những lời lẽ đe dọa như sau: "Ông làm tôi thất vọng quá, những tưởng ông ngồi ở chức vụ ấy, lại là người quen biết cũ, ông phải có một cách nhìn nhận và hành xử khác, xứng đáng với cương vị của mình. Nào ngờ ông chỉ là một kẻ dốt nát và cố chấp, ông chẳng hiểu quái gì về văn chương cả".

Sau khi lên án và vu cáo, "văn sĩ Trần Khải Thanh Thuỷ" đã tuôn ra những lời giống như kẻ côn đồ, đâm thuê chém mướn: "Tôi sẽ không tha ông đâu. Tôi sẽ khắc sâu mối hận này vào lòng và đánh chết tươi quãng đời còn lại của ông".

Còn gì thô bỉ hơn khi Thuỷ chửi rủa đến cả con cái, mồ mả của vị giám đốc xuất bản: "Hai đứa con ông sẽ có kết cục không ra gì đâu... Nếu bố mẹ ông có đội mồ sống dậy thì chắc sẽ đau lòng vì thằng con khốn nạn....".

"Để tôi trùm váy lên đầu, lên bàn thờ tổ tiên mới mở mắt ra được chăng. Cả họ hàng hang hốc nhà ông cộng lại cũng không bằng nhân cách của tôi đâu"...

Ngay cả lúc trả lời phỏng vấn, viết bài tung lên mạng, Trần Khải Thanh Thuỷ cũng luôn mồm tuôn ra những lời tục tĩu như thế. Chửi rủa tục tĩu đến mức Lê Diễn Đức, một đồng bọn của Thuỷ ở Ba Lan phải khuyên răn: "Không bao giờ nên chửi bới, sử dụng từ ngữ thấp kém, cái này chỉ nên nói giữa chúng ta và bạn bè thôi, ra công luận phải hết sức cẩn thận". Nhưng Thuỷ đã bỏ ngoài tai.

Chỉ phác mấy dòng như thế, bạn đọc sẽ thấy được nhân cách và bản chất lừa đảo, xảo trá, côn đồ của Trần Khải Thanh Thuỷ.

(Còn nữa)

Trần Hoàng Thắng
.
.
.