Tình tiết mới trong vụ nữ sinh bị sát hại bỏ trong thùng xốp

Thứ Bảy, 14/01/2017, 15:11
Bước đầu nghi can khai nhận chỉ thực hiện hành vi sát hại nữ sinh 15 tuổi một mình và từng quay lại hiện trường trong đêm tối để lau chùi, phi tang các vật chứng. Thi thể của nữ sinh đã nằm ở cầu thang suốt đêm mà...không ai biết.
 

Ngày 14-1, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh tiến hành lấy lời khai của nghi can Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ngụ Gò Vấp)  để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án giết người cướp tài sản và bỏ nạn nhân vào thùng xốp với ý định phi tang.  Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, Công an quận Gò Vấp sẽ chuyển nghi can và tang vật lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Sau khi khai nhận hành vi giết người, nghi can Bình được tổ công tác đưa đến hiện trường vụ án để làm rõ một số tình tiết. Để không ảnh hưởng đến tâm lý của nghi can trước hàng trăm cặp mắt soi mói, hiếu kỳ của người dân, tổ trinh sát đã phải trùm áo che đầu Bình lại và đưa đi.

Tại CQĐT, Bình khai nhận chỉ một mình mình gây án, không có ai giúp sức và việc Bình sát hại H chỉ với nguyên nhân cướp tài sản.

Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh H

Bình khai đang học lớp 9/7, trường THCS N.V.T (quận Gò Vấp). Bình và H học cùng khối nhưng không chung lớp và cả 2 không có mối quan hệ tình cảm nào, chỉ là bạn bè bình thường, một vài lần Bình đã đến nhà của H chơi. Bước đầu nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng là do Bình thiếu tiền tiêu xài nên nghĩ đến việc cướp tài sản của H. Tối 12-1, Bình nhắn tin hẹn H đi chơi và sử dụng xe máy đến đầu hẻm đón H. Bình chở H đến chung cư Hà Đô và nói với H lên trên sân thượng ngắm thành phố.

Cả 2 đi cầu thang bộ đến tầng 6 của chung cư, Bình thấy H vừa đi vừa sử dụng điện thoại nên với tay chụp điện thoại của H với ý định sau khi lấy xong sẽ bỏ chạy xuống đất tẩu thoát. Tuy nhiên Bình giật hụt điện thoại nên H phản ứng. Bình lập tức chụp một đoạn cây chống cửa bằng đá dài hơn 50cm tấn công H  khiến H gục xuống tử vong tại chỗ. Thấy H bất động, Bình lấy ĐTDĐ và lục túi H lấy 500 ngàn đồng sau đó bỏ đi.

Khu vực mà Bình gây án là khu cầu thang bộ dân cư ở đây ít đi bằng đường này nên nơi này khá vắng vẻ, thi thể em H nằm chơ vơ ngay cầu thang. Bình khai, sau khi về nhà đến rạng sáng 13-1, Bình quay lại chung cư dọn dẹp hiện trường, lau chùi vết máu, lau chùi các dấu vết lưu lại tại hiện trường sau đó về nhà.

Bình tại trụ sở Công an

Cùng thời điểm này, sau một đêm không thấy con gái về, người nhà H đăng thông tin tìm con trên mạng xã hội và báo với Công an phường 3, quận Gò Vấp. Sáng 13-1, Bình được Công an phường mời lên để tìm hiểu sau đó cho ra về. Lúc ra về Bình mua 2 thùng xốp, băng keo mang đến chung cư và lên lầu 6 bỏ thi thể H vào rồi dùng băng keo dán lại. Sau đó, Bình ra đường Nguyễn Văn Công kêu một người chạy xe ba gác đến chung cư với lý do dọn nhà nhờ chở đồ dùm. Tuy nhiên khi chuyển thùng xốp mới từ tầng 6 xuống tầng 5 thì Bình bị bảo vệ phát hiện…

Sáng 14-1, sau khi khám nghiệm tử thi hoàn tất, thi thể em H được đưa về nhà để làm thủ tục mai táng. Nhiều người đến phụ giúp gia đình lo ma chay cho H không khỏi đau đớn khi nhìn lên tấm di ảnh của H. Nhiều người cho biết, H là chị lớn trong gia đình dưới H còn một em trai đang học lớp 2. Nhiều người đau đớn, chiều 12-1, H nói với cha mẹ là đi học thêm môn toán nhưng cả đêm không thấy H về cho đến khi tìm thấy thì…đau đớn quá.

M.Đức
.
.
.