Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An:

Tìm ra ổ nhóm trộm két sắt đựng tiền công đức

Thứ Hai, 12/01/2009, 09:07
Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa bắt 3 đối tượng chuyên trộm két sắt đựng tiền công đức tại các nhà thờ trên địa bàn với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng. Tại buổi thực nghiệm điều tra ngày 10/1, linh mục xứ Nhân Hoà cảm ơn Công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ kẻ phạm tội.

Sinh năm 1991 trong một gia đình kinh tế tương đối khá giả, là con trai duy nhất, Nguyễn Anh Tuấn được bố mẹ quan tâm hết mực, đầu tư nhiều công sức, tiền của cho ăn học. Thế nhưng, đang học lớp 9, Tuấn nghỉ học, đi theo các đối tượng xấu và đua đòi ăn chơi lêu lổng. Bố mẹ, người thân tìm mọi cách để khuyên bảo, can ngăn nhưng Tuấn đều bỏ ngoài tai.

Cực chẳng đã, mẹ Tuấn buộc phải chia tay gia đình đi lao động ở nước ngoài mục đích để củng cố kinh tế gia đình, và sau đó đưa Tuấn sang để "làm lại cuộc đời". Khi mẹ vừa gạt nước mắt ra đi, Tuấn kết thân với Nguyễn Văn Hoàn, 20 tuổi và Nguyễn Văn Bình, 19 tuổi, đều trú ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò.

Để có tiền nhậu nhẹt, Tuấn và đồng bọn bàn nhau trộm tiền công đức tại các nhà thờ họ. Trong tháng 11 và 12/2008,  Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hoàn và Nguyễn Văn Bình đã đột nhập vào các nhà thờ Quận Công Nguyễn Xí, nhà thờ giáo Bình Thuận, ở xã Nghi Thuận; nhà thờ giáo Đồng Vông, ở xã Nghi Xá; nhà thờ giáo Nhân Hoà, ở xã Nghi Thuận… lấy trộm 2 két sắt, 2 hòm sắt đựng tiền công đức với tổng số tiền lên đến hơn 10 triệu đồng...

Hữu Trọng
.
.
.