Tìm bị hại về 3 đối tượng cướp 16 xe máy

Thứ Hai, 03/03/2014, 21:03
Ngày 3/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng, gồm: Lê Hồng Phong, trú tại Tùng Thiện, Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội; Phạm Ngọc Quang, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội và Nguyễn Bá Sản, trú ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội về hành vi cướp tài sản và cướp giật.

Qua trình báo của bị hại và kết quả điều tra đã làm rõ: Từ tháng 1/2011 đến cuối tháng 12/2012, trên các tuyến phố ở TP Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên và tỉnh Vĩnh Phúc, ba đối tượng này đã cướp trót lọt 16 xe máy của số bị hại đi vào ban đêm. Các đối tượng đèo nhau đi trên một xe máy, lượn lờ trên các tuyến phố vắng, khi phát hiện nạn nhân sử dụng xe máy đắt tiền. Nhóm đối tượng liền ép xe vào lề đường, dùng dao nhọn buộc chủ sở hữu phải giao xe rồi bọn chúng tẩu thoát đưa đi tiêu thụ bán lấy tiền chia nhau.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã thu hồi được một số xe do nhóm đối tượng này gây ra. Còn 2 xe chưa thấy bị hại trình báo. Cụ thể là vào khoảng tháng 11/2011, Quang, Sản, Phong đèo nhau trên một xe máy đi trên khu vực Cầu Phùng, huyện Đan Phượng, đã dùng dao nhọn khống chế một thanh niên đang đi xe máy rồi cướp đi chiếc xe máy Dream màu nâu. Cũng bằng thủ đoạn tương tự, vào khoảng tháng 6, 7/2012, ba đối tượng này đèo nhau đi trên khu vực đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn huyện Từ Liêm đã cướp một xe máy Exciter màu trắng của một nam thanh niên.

Đề nghị ai là bị hại của 2 chiếc xe nêu trên thì sớm đến trình báo tại số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, gặp ĐTV Nguyễn Hùng Cường, Đội 3 Phòng Cảnh sát hình sự -  Điện thoại: 0439396727. Ngoài ra, ai là nạn nhân bị cướp xe máy cùng thủ đoạn trên thì đến địa chỉ trên trình báo

Đào Minh Khoa
.
.
.